Chờ...

Tuyên Quang mở cửa xả đáy hồ thủy điện vào chiều 3/9

VOH - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra lệnh cho Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang mở một cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang vào lúc 14 giờ ngày 3/9.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh mực nước thượng lưu hồ Tuyên Quang đạt cao trình 117,49m vào 8 giờ sáng cùng ngày, với lưu lượng nước đến hồ là 827 m³/s và lưu lượng xả là 195 m³/s.

Theo quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng yêu cầu Công ty Thủy điện Tuyên Quang phải theo dõi sát sao diễn biến mưa lũ, an toàn công trình và các thông số lưu lượng nước để báo cáo kịp thời về Bộ và các cơ quan liên quan.

Thuy dien dep qua troi
Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đã gửi văn bản đến Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố liên quan, bao gồm Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hà Nội, để thông báo và đề nghị phối hợp đảm bảo an toàn hạ du trong quá trình vận hành xả lũ.

Chính quyền các địa phương được yêu cầu thông báo ngay cho người dân, các tổ chức có hoạt động trên và ven sông, cũng như các cơ sở nuôi trồng thủy sản, bến đò, và các công trình đang thi công về việc xả lũ, nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Đồng thời, các cơ quan địa phương cũng cần phối hợp với chủ hồ để đưa ra các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt là những người có thể hiếu kỳ đến gần khu vực xả lũ. Mọi tình huống bất thường cần được báo cáo và đề xuất phương án xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình xả lũ.