Chờ...

Tuyển sinh 2024: Bắt đầu lọc ảo để xác định thí sinh trúng tuyển

VOH - Từ 17 giờ ngày 17/8 năm 2024, các cơ sở đào tạo đại học sẽ chính thức công bố điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển.

Đây là bước quan trọng trong quy trình tuyển sinh năm nay, diễn ra sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng các trường đại học hoàn tất công tác lọc ảo.

Quá trình lọc ảo bắt đầu từ 8 giờ sáng ngày 12 tháng 8 và kéo dài đến 16 giờ ngày 17/8.

Trong khoảng thời gian này, Bộ GD&ĐT và các trường đại học sẽ thực hiện lọc ảo trong sáu đợt. Mỗi đợt lọc ảo nhằm loại bỏ thí sinh đã trúng tuyển vào nguyện vọng cao hơn ở các trường khác, đảm bảo danh sách trúng tuyển phản ánh chính xác chỉ tiêu và điểm chuẩn của từng trường.

Lần lọc ảo cuối cùng sẽ hoàn tất vào 16 giờ ngày 17/8. Các cơ sở đào tạo sẽ nhận kết quả và chuẩn bị công bố điểm chuẩn.

Dai hoc 04052024
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT 2024 - Ảnh minh hoạ: Internet

Theo quy định, điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển đại học năm 2024 sẽ được công bố từ 16 giờ ngày 17/8 đến 17 giờ ngày 19/8.

Bộ GD&ĐT chỉ hỗ trợ kỹ thuật cho việc xử lý nguyện vọng xét tuyển và không can thiệp vào việc điều chỉnh chỉ tiêu hay điểm chuẩn của các trường. Các cơ sở đào tạo phải tuân thủ quy định về danh sách thí sinh trúng tuyển.

Sau khi kết thúc việc lọc ảo vào ngày 17/8, danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức không được phép điều chỉnh.

Sau khi hệ thống chung của Bộ GD&ĐT công bố kết quả, thí sinh sẽ phải xác nhận nhập học trực tuyến. Thời gian xác nhận trực tuyến được quy định từ nay đến 17 giờ ngày 27/8.

Các trường đại học không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19/8, cũng như không được kết thúc xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 27/8, kể cả các chương trình liên kết quốc tế.

Theo số liệu thống kê của Bộ GD&ĐT, năm nay có hơn 733.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào đại học và cao đẳng ngành giáo dục mầm non, chiếm khoảng 68,5% so với số thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Đây là năm có số thí sinh đăng ký xét tuyển cao nhất trong ba năm qua.

Trong 24 lĩnh vực với 400 ngành đào tạo, các khối ngành thu hút nhiều thí sinh nhất là kỹ thuật công nghệ, máy tính, công nghệ thông tin, sư phạm, nhân văn và sức khỏe.