Tỷ lệ phá án của Công an TPHCM đạt trên 72%

(VOH) - Năm 2017, Thành phố ghi nhận xảy ra hơn 4.800 vụ án, giảm gần 400 vụ so với cùng kỳ.

Chiều 17/1, Công an Thành phố đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông báo tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự trong năm 2017 và một số công tác trọng tâm trong năm 2018, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán 2018.

Công an Thành phố đã cho biết cụ thể về công tác đấu tranh chống tội phạm hình sự thu được nhiều kết quả tích cực, phạm pháp hình sự tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm. Năm 2017, Thành phố ghi nhận xảy ra hơn 4.800 vụ, giảm gần 400 vụ so với cùng kỳ. Các loại án xâm phạm sở hữu tài sản và xâm phạm nhân thân đều được kéo giảm mạnh.

Công an Thành phố đã điều tra khám phá gần 3.500 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ trên 72%, cao hơn 1,2 % so với năm 2016.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an Thành phố chủ trì buổi gặp gỡ lãnh đạo các cơ quan truyền thông báo chí vào chiều 17/1

Bên cạnh đó đã triệt phá hơn 440 băng nhóm tội phạm hoạt động chuyên nghiệp, kịp thời điều tra khám phá nhiều vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận đánh giá cao, kiềm chế được hoạt động của tội phạm hình sự các loại.

Trong công tác đấu tranh với tội phạm về ma túy, Công an TP đã điều tra, khám phá hơn 1.400 vụ, phát hiện các nhóm tổ chức sản xuất trái phép chất ma túy với quy mô lớn, có tính chất công nghiệp, sử dụng các tỉnh lân cận hình thành các kho hàng vệ tinh, các đường dây vận chuyển ma túy từ Campuchia mang tính chuyên nghiệp, khép kín.

Bên cạnh đó, công tác đấu tranh với các loại tệ nạn xã hội như mại dâm, cờ bạc, lực lượng đã phát hiện, xử lý 375 vụ cờ bạc, bắt, xử phạt hành chính gần 2500 đối tượng, thu giữ trên 5 tỷ đồng và nhiều công cụ, triệt phá 125 vụ tổ chức môi giới mại dâm, xử lí gần 700 đối tượng.

Tại cuộc gặp mặt, đã có nhiều đề xuất, hiến kế đến từ các cơ quan báo chí để hoạt động của lực lượng công an TP ngày một hiệu quả hơn.