UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định không có tiêu cực trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017

(VOH) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa có thông cáo báo chí gửi các cơ quan thông tấn, báo chí khẳng định không có tiêu cực trong kỳ thi này.

Thông cáo nêu rõ, từ ngày 3 đến ngày 4/3/2018, tỉnh Đắk Lắk tổ chức thi tuyển công chức năm 2017 với 1.046 thí sinh dự thi để chọn 112 chỉ tiêu công chức. 

                                             

Ngày 16/3, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định 552 QĐ-UBND phê duyệt kết quả thi tuyển công chức tỉnh Đắk Lắk năm 2017, đăng tải và niêm yết trên trang tin của Sở Nội vụ và Cổng thông tin điện tử của tỉnh. 

Từ kết quả chấm thi, có 96 đơn của các thí sinh dự thi đề nghị phúc khảo 182 bài thi. Sau khi tiếp nhận đơn, Hội đồng thi tuyển đã thành lập Ban phúc khảo, đánh lại số phách của các bài thi được chấm phúc khảo; tổ chức chấm chéo giữa các nhóm chấm phúc khảo đối với các bài tăng điểm và đối chất với giám thị chấm thi lần 1 (đối với các bài có chênh lệch 10 điểm trở lên). 

Sau khi phúc khảo có 49 bài giảm điểm, 69 bài không thay đổi điểm, 64 bài tăng điểm; trong đó có 5 bài chênh lệch trên 10 điểm (1 bài tự luận, 4 bài trắc nghiệm). Đặc biệt, có bài tăng 67,5 điểm của thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, số báo danh 0195 tăng từ 30,0 lên 97,5 điểm. 

Theo thông cáo của UBND tỉnh Đắk Lắk, nguyên nhân sai sót là do bài thi của thí sinh là mã đề 04 nhưng giám khảo chấm lần đầu đã sử dụng đáp án của mã đề 03 để chấm điểm. Hội đồng thi tuyển đã yêu cầu các giám khảo chấm thi lần đầu có báo cáo giải trình cụ thể và nghiêm túc kiểm điểm. 

Ngày 13/4, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Quyết định 778/QĐ-UBND phê duyệt kết quả phúc khảo thi tuyển công chức năm 2017 và gửi đến các thí sinh có đơn đề nghị phúc khảo theo quy định. 

Ngày 18/5, UBND tỉnh Đắk Lắk, Hội đồng thi tuyển cũng đã tiếp nhận, xác minh 9 đơn khiếu nại, 2 đơn kiến nghị, 1 đơn tố cáo nặc danh theo quy định. UBND tỉnh đã đối thoại, ra quyết định giải quyết khiếu nại với từng thí sinh có đơn khiếu nại. Đối với các đơn khiếu nại nhận sau ngày 18/5, UBND tỉnh, Hội đồng thi tuyển sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật. 

UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định, tại kỳ thi tuyển công chức năm 2017, Hội đồng thi tuyển đã làm việc trách nhiệm, công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực; các ban chuyên môn được thành lập, phân công nhiệm vụ rõ ràng, đảm bảo tính độc lập, giám sát chéo ở từng khâu của kỳ thi. Cuộc thi tuân thủ nghiêm theo quy chế của Hội đồng thi tuyển.