Ủng hộ đề xuất nghỉ trước Tết Mậu Tuất 2018 hai ngày

(VOH) -  Chiều 6/10, Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, tổ chức công đoàn ủng hộ phương án lịch nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018  trước 2 ngày theo đề xuất của Bộ LĐTB&XH.

Tức là nghỉ 7 ngày liên tục từ ngày 14/02/2018 đến hết ngày 20/02/2018 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp đến Mùng 5 tháng Giêng). Trong đó có 2 ngày trước Tết, 3 ngày sau Tết, 2 ngày nghỉ bù do ngày Mùng 2 và Mùng 3 Tết trùng với ngày nghỉ hàng tuần.

Việc thực hiện số ngày nghỉ theo phương án này có tính hài hòa, phù hợp vì số ngày nghỉ trước Tết là 2 ngày không quá ngắn, số ngày nghỉ sau Tết là 5 ngày là phù hợp. Phương án này sẽ giúp đại đa số công nhân lao động đang làm việc tại các KCX-KCN có quê ở xa kịp chuẩn bị và đi tàu xe về quê đón Tết sum hợp cùng gia đình.

Ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lý giải: “Một trong những nguyện vọng lớn nhất của nhiều người lao động đang làm việc tại các KCX-KCN và các vùng kinh tế phát triển là có được sum hợp mấy ngày tết với gia đình. Đặc biệt là có một bữa cơm với gia đình để kết thúc năm cũ, đón mừng năm mới.

Do vậy, nếu như trong các phương án để nghỉ tết thì phương án nghỉ tết trước 2 ngày sẽ đáp ứng được đại đa số nguyện vọng của người lao động. Cho nên Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ủng hộ phương án này của Bộ Lao động thương binh và xã hội.”