Ủy ban Dân tộc thăm hỏi và tặng quà tết Chôl Chnăm Thmây cho đồng bào Khmer nghèo tại 2 tỉnh Bình Phước và Tây Ninh

(VOH) - Sáng nay 16/4, ông Nguyễn Xuân Châu, Trưởng Văn phòng đại diện Ủy ban Dân tộc tại TP.HCM dẫn đầu đoàn cán bộ đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho đồng bào Khmer nghèo nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây tại 2 tỉnh Bình Phước và Tây Ninh.

Đoàn đã đến thị xã Đồng Xoài và huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước; huyện Tân Châu và huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Đây là những địa phương có khá đông đồng bào Khmer sinh sống thuộc khu vực các tỉnh Đông Nam bộ.

Tặng quà cho Sư sãi chùa SREYVONSA - Thị xã Đồng Xoài, Bình Phước - Ảnh: Lệ Loan.

Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo địa phương cho biết: những năm qua, hệ thống giao thông nông thôn, điện lưới quốc gia phục vụ sản xuất, sinh hoạt; các trạm y tế, trường học đã được phủ kín ở các thôn, xóm. Cuộc sống đồng bào dân tộc có phần khởi sắc đáng kể, tỉ lệ hộ nghèo giảm, bộ mặt nông thôn thực sự chuyển biến rõ nét, đời sống văn hoá tinh thần được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững…

Ông Nguyễn Xuân Châu đã gởi lời chúc mừng đến đồng bào dân tộc Khmer đón một mùa Tết Chôl Chnăm Thmây an lành, hạnh phúc. Ông Châu đánh giá cao đồng bào Khmer trong thời gian qua đã đoàn kết sống hòa hợp với đồng bào các dân tộc khác trên địa bàn, tự lực phấn đấu, thực hiện tốt các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và mong muốn bà con tiếp tục phát huy tốt truyền thống đoàn kết, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.