Về từ Đài Loan, 243 phụ nữ mang thai được lấy mẫu xét nghiệm

(VOH) - Ngành y tế Quảng Nam đã lấy mẫu xét nghiệm cho 243 phụ nữ đang mang thai từ Đài Loan về Việt Nam sau khi tiếp nhận đưa vào khu cách ly.

Ông Nguyễn Văn Hai - giám đốc Sở Y tế Quảng Nam - cho biết, ngày 30/5, ngành y tế địa phương đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với hơn 340 người từ Đài Loan trở về được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (huyện Thăng Bình, Quảng Nam). T

Về từ Đài Loan, 243 phụ nữ mang thai được lấy mẫu xét nghiệm

343 công dân trở về từ Đài Loan được cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5. Ảnh: SGGP

Theo đó, chuyến bay VN571 của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) rời sân bay Đài Bắc lúc 14 giờ (giờ địa phương) và hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng lúc 15 giờ 40 ngày 29/5 (giờ Việt Nam). Trong số 343 công dân nêu trên, có 243 phụ nữ mang thai. Đây là những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị mắc kẹt do đại dịch Covid-19.

Sau khi xuống sân bay, lực lượng chức năng tại TP Đà Nẵng phối hợp Sở Y tế Quảng Nam khám sàng lọc, kiểm tra y tế cho các công dân và bàn giao cho tỉnh Quảng Nam đưa về khu cách ly tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Các công dân sẽ được lấy mẫu mang đi xét nghiệm để theo dõi. Riêng đối với 243 phụ nữ đang mang thai, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã bổ sung lực lượng thêm một số nữ hộ sinh để chăm sóc tốt nhất đối tượng này, đặc biệt là tạo sự chủ động những trường hợp hạ sinh bất cứ lúc nào.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Hai, việc tỉnh Quảng Nam tiếp nhận 343 người từ Đài Loan về nước theo chủ trương của Chính phủ đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Những người này thuộc đối tượng ưu tiên là phụ nữ, người già, trẻ em, trong đó có phụ nữ mang thai, họ có nguyện vọng về nước.

Trước đó chiều 29/5, khoảng 343 công dân Việt Nam từ Đài Loan về sân bay Đà Nẵng và được đưa vào cách ly tập trung tại Quảng Nam.

Dịch Covid-19 sáng 30/5: Cháu bé 1 tuổi từ Nga về mắc Covid-19 - Bản tin 6 giờ ngày 30/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã ghi nhận thêm 1 ca mắc mới, được cách ly ngay khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.