Chờ...

Video ‘tặng còi’ tại lễ diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ thu hút hàng ngàn ‘lượt thích’

VOH - Video ngắn quay một chiến sĩ cảnh sát cơ động bất ngờ tách đoàn diễu binh, ghé tặng chiếc còi cho bé gái đang đứng vẫy chào đang khiến dân mạng xúc động.

Sáng 7/5, sau khi kết thúc lễ diễu binh Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các chiến sĩ hành quân về vị trí tập kết.

Trên đường, thượng tá Phạm Đại Đồng, Phó phòng huấn luyện và hướng dẫn nghiệp vụ cảnh sát cơ động (Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động) phát hiện một em bé đứng vẫy tay chào đoàn diễu binh.

Nhận ra bé không được bình thường như các bạn cùng trang lứa nên anh Đồng tách đoàn, quay lại lấy chiếc còi chỉ huy trong túi áo đeo lên cổ cho em như một món quà.

tang-coi-080524
Hình ảnh chiến sĩ cảnh sát tặng chiếc còi chỉ huy cho bé gái đã chạm đến trái tim nhiều người.

Khoảnh khắc này của anh Đồng được người dân quay lại và chia sẻ rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút hàng trăm nghìn lượt yêu thích cùng bình luận khen ngợi, bày tỏ sự xúc động.

Video đăng tải trên TikTok thu hút gần 30.000 lượt xem cùng nhiều bình luận tích cực về hành động đẹp và ý nghĩa, thể hiện sự tinh tế của chiến sĩ cảnh sát.

Một số nguồn tin cho biết, bé gái được thượng tá Đồng tặng quà là bé Nguyễn Huyền My (9 tuổi, ở Điện Biên).

Anh Nguyễn Bá Thưởng (34 tuổi, phường Nam Thanh, TP Điện Biên Phủ, Điện Biên) – cha của bé gái cho biết: "Tôi rất xúc động khi con nhận được món quà đặc biệt từ chiến sĩ cảnh sát cơ động. Con rất vui, thổi còi với em gái từ sáng đến tận nửa đêm".

Bé Huyền My bị bệnh tim bẩm sinh, phải đi viện làm phẫu thuật nhiều lần ảnh hưởng đến trí não, dẫn đến chứng chậm phát triển.

Anh Thưởng đã thay mặt con gái gửi lời cảm ơn đến chiến sĩ cảnh sát cơ động đã tặng Huyền My món quà ý nghĩa.