Chờ...

Việc lựa chọn nhà thầu quyết định sự thành công của dự án

(VOH) – Bộ Giao thông vận tải hiểu công tác lựa chọn thầu có tầm quan trọng trong thành công của các dự án, công tác chọn nhà thầu Bộ đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật.

Trả lời phóng viên tại họp báo chiều 28/12, ông Lê Quyết Tiến, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết Bộ Giao thông vận tải (GTVT) hiểu rằng việc lựa chọn nhà thầu quyết định sự thành công của dự án. Ngay từ khi lập quy trình chỉ định thầu, Bộ GTVT đều thực hiện đúng quy định của Chính phủ về chỉ định thầu.

Bộ GTVT đã chỉ đạo các Ban Quản lý dự án (QLDA) xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà thầu theo quy định pháp luật. Quy trình lựa chọn nhà thầu cũng theo đúng các bước, đúng trình tự.

Việc lựa chọn nhà thầu quyết định sự thành công của dự án 1
Ảnh minh họa

Các tiêu chí lựa chọn nhà thầu được xây dựng trên cơ sở các văn bản pháp luật về đấu thầu đã ban hành, trong đó có Thông tư 08 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nghị định 15 của Chính phủ quy định về năng lực nhà thầu.

Việc lựa chọn nhà thầu được thực hiện song song với khảo sát thiết kế, dự toán.

Bộ GTVT còn chỉ đạo chủ đầu tư, Ban QLDA đăng thầu về dự án công khai trên Báo Đấu thầu, Cổng TTĐT Bộ GTVT, trang điện tử của các Ban QLDA để các nhà thầu nắm bắt thông tin, lựa chọn đối tác đủ khả năng thực hiện dự án.

Bộ cũng tổ chức nhiều cuộc họp, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đăng tải thông tin nhà thầu công khai rộng rãi và nghiêm cấm các hành vi không minh bạch trong lựa chọn nhà thầu.

Các chủ đầu tư chịu trách nhiệm chính trong thẩm định việc phê duyệt các bước, các khâu trong công tác chỉ định thầu. Cục Quản lý đầu tư xây dựng của Bộ GTVT cũng giám sát, theo dõi để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh.