Việt Nam: 39 người nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán bị cách ly

(VOH) - Đến ngày 29/1, Việt Nam có 64 trường hợp nghi nhiễm virus nCoV có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, trong đó đang cách ly 39 người.

Ngoài ra 56 trường hợp khác sức khoẻ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus corona mới (nCoV).

Việt Nam: 39 người nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán bị cách ly

Khu vực cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: VNE

Ngày 29/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn có công văn yêu cầu các bệnh viện sẵn sàng phân loại người bệnh ngay từ khi đến đăng ký khám. Phân luồng và bố trí buồng khám riêng với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp, đặc biệt lưu ý khi có yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ Trung Quốc trong 14 ngày.

Khi có diễn biến nặng hoặc xác định dương tính, các bệnh viện chuyển người bệnh tới bệnh viện tuyến cuối. Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận bệnh từ Hà Tĩnh trở ra, khi hết giường bệnh dự phòng sẽ chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai, Nhi Trung ương. Khu vực miền Trung, Tây Nguyên điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Bệnh Nhiệt đới TPHCM tiếp nhận người bệnh từ Khánh Hoà trở vào, khi hết giường sẽ chuyển sang Chợ Rẫy, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng Thành phố.

3 nơi thực hiện xét nghiệm gồm Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur TP HCM.

Bộ Y tế công bố số điện thoại đường dây nóng 19003228 cung cấp thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV. Bộ Y tế yêu cầu các tỉnh, thành phố có cửa khẩu áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách Trung Quốc nhập cảnh từ 0h ngày 25/1.