Đã có 107 trường hợp chết do nhiễm virus Corona mới tại Trung Quốc

(VOH) - Đến 16 giờ ngày 28/1, thế giới ghi nhận 4.474 người mắc viêm phổi cấp do nCoV, trong đó tại Trung Quốc là 4.409 người. Đáng chú ý, số ca tử vong đã tăng lên 107 trường hợp tại Trung Quốc.

Trung Quốc hiện còn 976 người nhiễm nCoV đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch và 60 người đã khỏi bệnh được xuất viện.

Đã có 107 trường hợp chết do nhiễm virus Corona mới tại Trung Quốc

Số người mắc bệnh và tử vong do nCoV tiếp tục tăng rất nhanh.

Ngoài Trung Quốc, dịch viêm phổi cấp do nCoV cũng đã được ghi nhận tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó tại Việt Nam ghi nhận 2 trường hợp (là người Trung Quốc nhập cảnh) dương tính với nCoV, trong số này 1 người đã được điều trị khỏi. Số trường hợp nghi ngờ (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng có dịch) là 64 người, trong đó 25 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV, 39 trường hợp còn lại tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây ra cộng đồng.

Trước sự gia tăng nhanh chóng số người mắc và tử vong do nCoV, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đánh giá nguy cơ bệnh nCoV rất cao ở Trung Quốc (ở cấp quốc gia) và nguy cơ cao ở cấp khu vực và toàn cầu.

Những người trở về từ vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Thêm ca nhiễm virus corona mới tại Pháp, Đức: Cơ quan Y tế bang Bayern của Đức đã xác nhận có thêm 3 trường hợp mới nhiễm chủng virus corona gây bệnh viêm phổi tại Trung Quốc.