Cập nhật dịch Covid-19 ngày 23/2/2020: Trung Quốc thêm 96 trường hợp tử vong

(VOH) - Theo SCMP, trong ngày 22/3, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) báo cáo có thêm 630 trường hợp nhiễm mới Covid-19 và 96 trường hợp tử vong.

Tỉnh Hồ Bắc - tâm chấn của vụ dịch virus Corona - báo cáo phát hiện 630 trường hợp nhiễm mới virus Corona chủng mới và 96 trường hợp tử vong mới và 1.742 bệnh nhân xuất viện vào thứ Bảy 22/3/2020.

bệnh viện Vũ Hán

Các công nhân trong thang máy tại Bệnh viện Tongji ở Vũ Hán phải quay mặt sang các hướng khác nhau để ngừa lây nhiễm chéo. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Mặc dù số ca mắc mới Covid-19 ở Trung Quốc đã giảm, các chuyên gia y tế vẫn lo rằng dịch có thể biến thành đại dịch vì các ca bệnh gia tăng ở các quốc gia khác, bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Iran.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, cơ quan này lo ngại về số ca nhiễm virus Corona không có mối liên hệ dịch tễ rõ ràng với Trung Quốc.

Ông kêu gọi các thành viên của Liên minh châu Phi liên kết với nhau để phòng chống sự tấn công của Covid-19 bởi hiện đã có hơn 200 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh ở khu vực châu Phi, bao gồm hầu hết các nước châu Phi.

Hàn Quốc: Nhiều bệnh nhân tâm thần và y tá tại một bệnh viện nhiễm Covid-19 - Hàn Quốc cho biết, hầu hết các bệnh nhân thuộc khoa tâm thần của một bệnh viện tại Hàn Quốc phát hiện dương tính với Covid-19.

Hàn Quốc: Hơn 9.300 thành viên giáo phái Shincheonji tự cách ly tại nhà - 9.336 thành viên của giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Hàn Quốc được đặt vào diện tự cách ly sau khi phát hiện 38 trường hợp mới nhiễm COVID-19 ở thành phố Daegu.

Nhật Bản: Thêm 4 trường hợp nhiễm COVID-19 - Ngày 22/2, giới chức Nhật Bản xác nhận thêm 4 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nhưng không rõ nguồn lây bệnh.