Hàn Quốc: Nhiều bệnh nhân tâm thần và y tá tại một bệnh viện nhiễm Covid-19

(VOH) - Hàn Quốc cho biết, hầu hết các bệnh nhân thuộc khoa tâm thần của một bệnh viện tại Hàn Quốc phát hiện dương tính với Covid-19.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 22/2 cho biết, hai ca tử vong do Covid-19 tại Hàn Quốc cũng đều ở khoa tâm thần của bệnh viện Cheongdo, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 320km về phía đông nam.

Cụ thể, có ít nhất 111 người, bao gồm bốn y tá, tới từ khoa tâm thần của bệnh viện huyện Cheongdo, thuộc Bắc Gyeongsang. Trước đó, một đám tang liên quan tới thành viên giáo phái Shincheonji - giáo phái có thành viên nhiễm Covid-19 - đã được tổ chức tại một hội trường thuộc sở hữu của bệnh viện này.

bệnh viện tâm thần, covid-19

Bệnh viện Cheongdo Daenam (Ảnh: Yonhap)

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kim Kang-lip, cả hai bệnh nhân đều đã ra khỏi khu vực khoa tâm thần để điều trị trước khi qua đời.

Theo KCDC, ngày 22/2, tổng số ca nhiễm nCoV tại Hàn Quốc tăng gấp đôi lên thành 433 người và có 2 người tử vong. Trong cuộc họp báo đầu ngày, KCDC thông báo có thêm 142 ca nhiễm mới nhưng đến chiều qua lại có thêm 87 ca, khiến số ca nhiễm bệnh tăng hơn gấp đôi chỉ trong một ngày.

Đáng chú ý, trong tổng số ca bị nhiễm, có 231 trường hợp có liên quan tới giáo phái có tên gọi là Shincheonji tại thành phố Daegu.

Hàn Quốc: Hơn 9.300 thành viên giáo phái Shincheonji tự cách ly tại nhà - 9.336 thành viên của giáo phái có tên Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Hàn Quốc được đặt vào diện tự cách ly sau khi phát hiện 38 trường hợp mới nhiễm COVID-19 ở thành phố Daegu.

Nhật Bản: Thêm 4 trường hợp nhiễm COVID-19 - Ngày 22/2, giới chức Nhật Bản xác nhận thêm 4 trường hợp nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nhưng không rõ nguồn lây bệnh.