Việt Nam cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư

 (VOH) - Ngày 27/2, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã tiếp Quốc vụ khanh Cộng hoà Pháp Jean-Vincent Placé phụ trách cải cách và đơn giản hoá thủ tục hành chính đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hiện nay, Cộng hòa Pháp là bạn hàng lớn thứ 5 của Việt Nam trong Liên minh châu Âu, một trong những nhà tài trợ ODA song phương hàng đầu cho Việt Nam. Cộng hoà Pháp cũng là nhà đầu tư đứng thứ 3 của châu Âu vào Việt Nam với tổng giá trị đầu tư gần 4 tỷ USD. Việt Nam cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, trong đó có các doanh nghiệp của Cộng hòa Pháp.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị Cộng hòa Pháp tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực mà hai bên đã ký kết trên các lĩnh vực viễn thông,  an toàn an ninh thông tin, đào tạo nguồn nhân lực, công nghệ thông tin…Phó Thủ tướng mong muốn Cộng hoà Pháp tiếp tục hỗ trợ Việt Nam những lĩnh vực mà Pháp có thế mạnh và tiềm lực, qua đó thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước ngày càng thiết thực và hiệu quả trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Quốc vụ khanh Cộng hoà Pháp Jean-Vincent Placé.

Quốc vụ khanh Jean-Vincent Placé cho biết Cộng hoà Pháp sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trên các lĩnh vực mà hai nước đã cam kết và Pháp có thế mạnh, nhất là những lĩnh vực ưu tiên trong quan hệ với Việt Nam.Theo Quốc vụ khanh Jean-Vincent Placé, quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp đã được nâng lên tầm cao mới sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande tháng 9/2016.