Việt Nam thịnh vượng nhờ đường hướng hành đạo tiến bộ của các tôn giáo

(VOH) - “Từ Hiến pháp 1946 cho đến Hiến pháp hiện nay, Đảng và Nhà nước luôn khẳng định chính sách nhất quán, đúng đắn về tự do tín ngưỡng, tôn giáo là tạo mọi điều kiện để các tôn giáo cùng chung sống hòa bình trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam”- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh như vậy trong phát biểu khai mạc hội nghị Thủ tướng với các tổ chức tôn giáo diễn ra sáng 19/12 tại Hội trường Thống nhất TPHCM.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp gỡ lãnh đạo các tổ chức tôn giáo Việt Nam tại hội trường Thống Nhất sáng 19/12  

Tham dự hội nghị còn có Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bí thư thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng 55 đại biểu chức sắc tôn giáo tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định, các tôn giáo ở Việt Nam đã xây dựng đường hướng hành đạo tiến bộ, gắn bó đồng hành cùng dân tộc. Theo Thủ tướng, đường hướng này của các tôn giáo đã thúc đẩy đất nước phát triển, bình yên và tạo ra sự lan tỏa trong xã hội.

Điều đó đã khẳng định chủ trương chính sách nhất quán, đúng đắn của Đảng và Nhà nước về tôn giáo và công tác tôn giáo. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt quan tâm đến mục tiêu Chính phủ kiến tạo và cho rằng, để đạt mục tiêu này và phục vụ nhân dân được tốt hơn, đảm bảo dân chủ, tiến bộ, tăng cường kỷ cương hành chính; phát huy vai trò của các tôn giáo với sự phát triển chung của đất nước, Chính phủ mong muốn lắng nghe các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm, đề xuất kế sách với Đảng, Nhà nước trong xây dựng, phát triển kinh tế xã hội đất nước, nhất là trong thực hiện chính sách pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo.