Việt Nam trúng cử Phó Chủ tịch Ủy ban bảo vệ đa dạng văn hóa của UNESCO

(VOH) - Việt Nam được bầu vị trí Phó Chủ tịch Ủy ban, đại diện cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại kỳ họp lần thứ 16 UBLCP Công ước về bảo vệ và phát huy sự đa dạng các biểu đạt văn hoá của UNESCO.

Đại sứ Lê Thị Hồng Vân, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO nhấn mạnh việc lần thứ 2 đảm nhiệm cương vị này “cho thấy sự ủng hộ, tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với khả năng đóng góp và năng lực điều hành của Việt Nam tại các thể chế đa phương toàn cầu, ghi nhận đóng góp tích cực của Việt Nam trong UNESCO cũng như trong nỗ lực thúc đẩy vai trò của văn hóa, sáng tạo cho sự phát triển bền vững, bao trùm và tự cường”.

Là một trong những nước nỗ lực tham gia vào quá trình soạn thảo và sớm phê chuẩn công ước, lần đầu tiên Việt Nam trúng cử và đảm nhiệm thành công vai trò Phó Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ và Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước UNESCO là vào nhiệm kỳ 2011-2015.

Việt Nam trúng cử Phó Chủ tịch Ủy ban bảo vệ đa dạng văn hóa của UNESCO 1
Việt Nam trúng cử Phó Chủ tịch Ủy ban bảo vệ đa dạng văn hóa của UNESCO

Kỳ họp lần thứ 16 UBLCP Công ước 2005 diễn ra từ ngày 07-10/02 tại Paris, với sự tham dự của gần 400 đại biểu và quan sát viên từ 24 quốc gia thành viên Ủy ban và gần 100 nước, các tổ chức quốc tế và các tổ chức văn hóa, nghệ thuật.

Tham dự về phía Việt Nam có Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao. Đoàn Việt Nam đã tham gia chủ động và tích cực vào tất cả các nội dung của kỳ họp.