Chờ...

Việt Nam và Trung Quốc tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện

VOH - Ngày 19/8, tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm hội đàm cấp cao với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Cuộc gặp gỡ này thể hiện sự coi trọng và ưu tiên hàng đầu của cả hai Đảng, hai nước đối với quan hệ song phương Việt Nam - Trung Quốc.

Tại buổi hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí cao về việc tăng cường tin cậy chính trị, duy trì giao lưu và tiếp xúc thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao của hai Đảng, hai nước. Cả hai đồng chí đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc coi trọng vai trò định hướng chiến lược của kênh Đảng đối với tổng thể quan hệ song phương.

Toan canh 2024
Toàn cảnh hội đàm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Trung Quốc. Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng chuyến thăm này sẽ là dịp để đưa quan hệ giữa hai nước lên tầm cao mới, sâu sắc và thực chất hơn trên mọi phương diện.

Trong không khí thân tình, hữu nghị, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về tình hình phát triển của mỗi Đảng, mỗi nước cũng như quan hệ giữa hai bên.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã thông báo về những thành tựu kinh tế - xã hội gần đây của Việt Nam và nhấn mạnh quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Ông cũng bày tỏ mong muốn cùng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình thúc đẩy quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, tạo cơ sở vững chắc cho tương lai của hai nước.

Về phía mình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình khẳng định Việt Nam luôn là hướng ưu tiên trong chính sách ngoại giao của Trung Quốc và cam kết tiếp tục ủng hộ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Ông cũng bày tỏ tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đất nước sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định trên biển. Hai bên nhất trí tiếp tục kiểm soát và giải quyết các bất đồng một cách hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS 1982).

Dau tu Viet Trung
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng giữa hai nước

Cuối buổi hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác quan trọng giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, thương mại, y tế đến hợp tác phát thanh truyền hình và giáo dục.

Chuyến thăm lần này không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt - Trung mà còn là dịp để hai nước khẳng định sự gắn kết và tin cậy lẫn nhau, cùng nhau xây dựng một tương lai hợp tác vững chắc và bền vững.