Việt - Nga hợp tác về hoạt động Trọng tài kinh tế

(VOH) - Tối 5/4, ông Lê Minh Trí - Phó Chủ tịch UBND Thành phố có buổi tiếp ông Amaxop - Phó Chủ tịch Tòa án Kinh tế Tối cao Liên bang Nga nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ông Lê Minh Trí tiếp đồng chí Amaxop C.M. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch Lê Minh Trí và Phó Chủ tịch Amaxop đã cùng nhau trao đổi kinh nghiệm về hoạt động của cơ quan Trọng tài kinh tế.

Ông Amaxop cho biết: Việt Nam có cử thực tập sinh sang Nga để học tập kinh nghiệm về vấn đề trọng tài kinh tế. Hiện nay, hai bên đang nghiên cứu về luật pháp của hai nước để tìm ra điểm chung và từ kinh nghiệm xét xử giữa hai nước sẽ công bố cho các luật gia và doanh nhân hai nước thông tin về trọng tài tòa án.

Ông Lê Minh Trí - Phó Chủ tịch UBNDTP thông tin với đoàn về tình hình kinh tế, xã hội của TPHCM. Hiện TPHCM đã kết nghĩa với 4 địa phương của Nga, thông qua đó đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai  địa phương. TPHCM chỉ mới có khoảng 2% vụ tranh chấp thương mại thông qua trọng tài kinh tế và hiện TPHCM đang khuyến khích doanh nhân đến với trọng tài kinh tế vì đây là lối ứng xử văn minh và là xu hướng mà các doanh nhân đang muốn hướng đến.