Vịnh Hạ Long đón nhận danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới

(VOH) - Vào 20g tối hôm qua 27-4, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Công bố và đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
Ảnh: TTO

Diễn văn tại Lễ đón nhận danh hiệu Kỳ quan thiên nhiên mới của Ông Hòang Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch VN cho biết: Để vượt qua 440 địa danh trên khắp hành tinh trở thành 1 trong 7 địa danh nhận được lượng phiếu bầu chọn cao nhất, chiến thắng của vịnh Hạ Long sau 4 năm vận động bầu chọn là chiến thắng của tinh thần đoàn kết, sự ủng hộ của nhân dân trong nước, kiều bào và bạn bè quốc tế. Bởi vậy, chương trình còn mang ý nghĩa tri ân những tấm lòng đã hướng về Hạ Long trong suốt 4 năm qua. Ông Hoàng Tuấn Anh nói:

Ông Hoàng Tuấn Anh khẳng định :“Không chỉ là đêm chính thức công bố với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế rằng, vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, đêm nghệ thuật này còn là sự tri ân với nhân dân cả nước đã nỗ lực, đoàn kết trong cuộc bầu chọn để Hạ Long giành chiến thắng sau 4 năm vận động”.

Phát biểu tại Lễ công bố Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Ông Bernard Weber, Chủ tịch, Nhà sáng lập New7Wonders nói: “Với sự công nhận và lễ công bố hôm nay, vịnh Hạ Long giờ đây đã trở thành 1 phần của ký ức toàn cầu vào thời điểm mở đầu của thiên niên kỷ thứ ba.  Tôi chúc quý vị một lễ kỷ niệm vui vẻ, đồng thời tôi chính thức công bố Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới".

Với điểm nhấn là màn kết, chào mừng 7 kỳ quan thiên nhiên mới thế giới, thể hiện một thế giới nhiều màu sắc, đoàn kết, hướng tới tương lai. Đêm công bố đồng thời cũng mở ra cơ hội kết nối kỳ quan Hạ Long của Việt Nam với các địa danh cùng chiến thắng, tạo thành những thương hiệu du lịch mang tầm quốc tế trong tương lai. Phát biểu chúc mừng Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Ông Nguyễn Thiện Nhân – Phó Thủ tuớng Chính phủ nói:

Ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ truởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lich VN và ông Nguyễn Văn Đọc – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã  đón nhận danh hiệu Vịnh Hạ Long kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới từ tay ông Bernard Weber - Chủ tịch, Nhà sáng lập New7Wonders. Lễ công bố vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên mới thế giới chính là cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.