Vô tư ngược chiều, mặc biển cấm

(VOH) - Dù cơ quan chức năng đã ra quy định và lắp đặt biển báo thể hiện chỉ được lưu thông 1 chiều ở đường Nguyễn Văn Nghi (phường 4 và phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM) từ hơn 2 tháng nay nhưng người tham gia giao thông vẫn vô tư chạy vào như đường hai chiều, bất chấp nguy hiểm.

Bản đồ phân luồng giao thông  phục vụ  thi công cầu vượt thép ngã 6 Gò Vấp. Ảnh: Infonet

Từ cuối tháng 8/2016, Sở GTVT đã tổ chức lưu thông 1 chiều trên đường Nguyễn Văn Nghi (theo hướng từ ngã 6 Gò Vấp đến ngã tư Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Văn Nghi) để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ thi công Dự án “Xây dựng cầu vượt thép ngã 6 Gò Vấp”. Các phương tiện lưu thông theo lộ trình thay thế sau

Lộ trình 1: Nguyễn Thái Sơn → Phan Văn Trị → Nguyễn Oanh → ngã 6 Gò Vấp.

Lộ trình 2: Nguyễn Thái Sơn → Phạm Ngũ Lão → ngã 6 Gò Vấp

Nhưng theo ghi nhận của VOH, người tham gia giao thông vẫn thản nhiên chạy theo hướng ngược lại (từ ngã tư Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Văn Nghi đến ngã 6 Gò Vấp) mặc dù lệnh cấm lưu thông 2 chiều và biển cấm đã được đặt lên.

 

Dù đã có biển cấm nhưng người tham gia giao thông vẫn vô tư chạy vào đưởng cấm. Ảnh: Thanh Hương

Tuyến đường này là nơi hoạt động của rất nhiều xe buýt, xe tải. Mỗi khi có người chạy ngược chiều, xe buýt, xe tải phải lấn vào làn xe máy để nhường đường. Bên cạnh đó, một số xe khi đi ngược chiều bị ép sát vào lề. Tất cả tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho cả người đi đúng chiều và ngược chiều.

Một số người dân cho biết, lộ trình thay thế phải đi xa hơn và hay kẹt xe nên đành bất chấp đi vào đường một chiều.