VOH trao giải Cuộc thi thính giả với an toàn giao thông 2016

(VOH) - Sáng nay 13-12-2016, tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã diễn ra lễ tổng kết chuyên đề “Đi an toàn- về hạnh phúc” năm 2016 và trao giải cuộc thi Thính giả với an toàn giao thông.

Chuyên đề do Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Ban An toàn giao thông Thành phố phối hợp thực hiện, phát trên FM 95.6Mhz, kênh Giao thông Đô thị - Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ tổng kết có sự tham gia của lãnh đạo Đài Tiếng Nói Nhân dân TPHCM, Ban An toàn Giao thông Thành phố, các Khu Quản lý Giao thông Đô thị trực thuộc sở Giao thông Vận tải TPHCM và các thính giả đạt giải trong cuộc thi.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài TNND TPHCM phát biểu tại lễ tổng kết.

Sau 18 tuần thi, ban tổ chức đã chọn trao giải nhất cuộc thi thính giả Phan Nguyễn Thị Thu Lan (sinh năm 1968, ngụ tại Tân Phú, TPHCM); thính giả Nguyễn Thị Anh (sinh năm 1950, ngụ tại Hóc Môn, TPHCM) đạt giải nhì; giải ba thuộc về thính giả Đinh Văn Tuyển (1981, ngụ tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang); 5 giải khuyến khích thuộc về các thính giả: Nguyễn Văn Minh (1944), Nguyễn Thanh Bích (1987), Vũ Hoàng Minh Trọng (1972), Phạm Bắc Thái (1968), Lê Mỹ Quang (1972).

Ban tổ chức trao giải nhất cho thính giả Phan Nguyễn Thị Thu Lan.

Trao giải nhì cho thính giả Nguyễn Thị Anh.

Các thính giả đoạt giải khuyến khích.

Qua 288 số đã thực hiện (từ 01/01/2016 – 30/11/2016), với thời lượng 30 phút/chương trình, phát sóng 6 ngày/tuần (trừ chủ nhật), trong khung giờ cao điểm buổi chiều từ 17g- 17g30 phút với các nội dung: bản tin giao thông, tiêu điểm giao thông, tiểu phẩm vui về an toàn giao thông, điểm mới của năm 2016 so với năm 2015 là có thêm phần Camera hành trình.

Theo đó, từ phản ánh của thính giả gọi về tổng đài FM 95.6 là 083.822 11 88 về những bất cập khi phân tuyến, phân làn xe, trong bố trí hệ thống biển báo giao thông,… chương trình làm cầu nối để ngành chức năng rà soát, kiểm tra và thay đổi khi ý kiến phản ánh của thính giả là hợp lý.

Và phần cuối cùng trong chuyên đề là Cuộc thi thính giả với An toàn giao thông. Khác với năm 2015, năm nay, 2016, Kênh thực hiện cuộc thi theo hình thức trắc nghiệm kiến thức về Luật Giao thông của Bạn nghe Đài. Mục đích của cuộc thi là tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của người dân khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và vi phạm trật tự an toàn giao thông, góp phần xây dựng văn hoá giao thông.

Sau 4 tháng thực hiện với 18 tuần thi, cuộc thi đã nhận được hơn 2.500 lượt tin nhắn tham gia. Qua cuộc thi cho thấy, thính giả ngày càng có ý thức tra cứu, tìm hiểu về luật giao thông, minh chứng qua việc ngày càng nhiều thính giả có tin nhắn trả lời đúng các câu hỏi thi. Nhờ đó, hiệu quả tuyên truyền cao, tăng uy tín của chương trình với thính giả.

Ngoài ra, chương trình đã thông tin, tuyên truyền kịp thời các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, giúp cải thiện ý thức và xây dựng văn hóa giao thông cho mọi người, góp phần kéo giảm tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. 

Về Cuộc thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm về an toàn giao thông trong Chương trình: “Đi an toàn về hạnh phúc” từ tháng 1/8/2016 đến hết ngày 30/11/2016, qua 4 tháng tổ chức (với 18 tuần thi), cuộc thi đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo thính giả nghe Đài gần xa.

Cụ thể, lượng tin nhắn của thính giả về Tổng đài 8036 để tham gia cuộc thi bình quân khoảng 150 đến 250 tin nhắn mỗi tuần và sau 4 tháng diễn ra, cuộc thi đã nhận về tổng số hơn 2.500 lượt tin nhắn của thính giả.

Phát huy những thành công ban đầu, Ban An toàn giao thông Thành phố và Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố quyết định tiếp tục phối hợp thực hiện chương trình trong năm 2017 và những năm tiếp theo. Chương trình sẽ tiếp tục có những cải tiến nhất định về mặt nội dung, hình thức thể hiện để chuyển tải thông tin một cách nhanh nhất, tốt nhất đến Bạn nghe Đài, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật giao thông cho người dân, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, xây dựng văn hóa giao thông cho cộng đồng. Riêng cuộc thi Thính giả với An toàn giao thông: mỗi năm sẽ có một hình thức thi khác nhau để đa dạng hoá đối tượng thính giả tham gia, tương tác với chương trình, từ đó lan toả kiến thức, ý thức chấp hành Luật giao thông ra cộng đồng.