Vụ 79 căn biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc: Đã cưỡng chế 2 căn

(VOH) - Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Kiên Giang và chính quyền TP Phú Quốc bắt đầu cưỡng chế tháo dỡ 2 trong số 79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên đảo.

Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Kiên Giang và chính quyền TP Phú Quốc đã cưỡng chế tháo dỡ 2/79 căn biệt thự xây dựng trái phép trên khu đất 18,9ha do nhà nước quản lý tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ.

Sáng nay 9/11, trước sự giám sát của quần chúng nhân dân, các cơ quan, đoàn thể, ban cưỡng chế đã đọc quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND TP Phú Quốc và tiến hành tháo dỡ, di dời vật kiến trúc 2 căn biệt thự ra khỏi phần đất đã bao chiếm. 

Vụ 79 căn biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc: Đã cưỡng chế 2 căn 1
Lực lượng chức năng vận động chủ biệt thự ra khỏi hiện trường. Ảnh: SGGPO

Trước đó, Tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh Kiên Giang đã giao UBND TP Phú Quốc quyết định xử phạt với mức 7,5 triệu đồng và buộc tháo dỡ, khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất, giao trả lại cho nhà nước quản lý đối với ông Vũ Đình Khánh (52 tuổi, xây biệt thự với diện tích 500,9m2) và ông Lê Xuân Hồng (49 tuổi, xây biệt thự với diện tích 502,3m2).

Theo quyết định, trong vòng 10 ngày, các cá nhân vi phạm phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả. Nhưng cả hai trường hợp vi phạm đến nay vẫn chưa tự nguyện trả lại đất cho nhà nước quản lý. Vì vậy, ban cưỡng chế của TP Phú Quốc buộc phải cưỡng chế, tháo dỡ công trình.

Khu vực này tổ công tác đặc biệt phát hiện 79 căn xây không phép theo kiểu biệt thự đơn lập, mỗi căn có giá trị khoảng 6-8 tỷ đồng. 77 biệt thự xây dựng trái phép còn lại, ngành chức năng TP. Phú Quốc đang hoàn thiện thủ tục để Chủ tịch UBND TP. Phú Quốc tiếp tục ban hành các quyết định cưỡng chế theo quy định.