Vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non Mầm Xanh: Đình chỉ hoạt động, chuyển cơ quan điều tra

(VOH) - Lãnh đạo Quận 12 cũng đã chỉ đạo, chuyển vụ việc bạo hành, đày đọa trẻ em xảy ra tại cơ sở này sang cho cơ quan điều tra. Riêng chủ cơ sở đã được công an mời về làm việc ngay chiều 26/11.

Liên quan đến sự việc diễn ra tại Lớp mẫu giáo tư thục Mầm Xanh vừa qua, sáng 27/11, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 cho biết, lãnh đạo quận lập tức có chỉ đạo xử lý đình chỉ hoạt động, đồng thời quận đã gọi điện thông báo cho các phụ huynh đang gửi con tại đây.

Sáng 27/11, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo đã xuống tận trường hỗ trợ phụ huynh đưa con đến gửi tại các lớp, trường gần đó để tiếp tục học.

Lãnh đạo Quận 12 cũng đã chỉ đạo, chuyển vụ việc bạo hành, đày đọa trẻ em xảy ra tại cơ sở này sang cho cơ quan điều tra. Riêng chủ cơ sở đã được công an mời về làm việc ngay chiều 26/11.

Sáng 27/11, theo ghi nhận của phóng viên VOH vẫn có rất nhiều phụ huynh đến trước cổng Lớp mẫu giáo tư thục Mầm Xanh để theo dõi tình hình vì ai cũng bức xúc trước những hình ảnh bạo hành trẻ của các cô giáo tại đây.

Được biết, lớp mẫu giáo Mầm Xanh là cơ sở tư thục được UBND phường Hiệp Thành cấp phép ngày 29/9/2014 hoạt động theo mô hình lớp mầm non tư thục.

Đến ngày 14/10/2016, cơ sở này được cấp phép chuyển sang hoạt động theo mô hình lớp mẫu giáo tư thục, nhận trẻ từ 3 -5 tuổi, chủ yếu là con công nhân khu công nghiệp gần đó.

Ngày 22/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 đã đến kiểm tra cơ sở này, lúc đó cơ sở đang giữ 36 trẻ, trong đó có 25 trẻ đúng độ tuổi và 11 trẻ dưới 3 tuổi. Đồng thời, 2 cô giáo tại đây không xuất trình được bằng cấp chuyên môn. Phòng cũng đã yêu cầu cơ sở chấn chỉnh lại hoạt động thì xảy ra vụ việc bạo hành nói trên.

“Để phụ huynh an tâm, Phòng GDĐT Quận 12 sẽ tạo điều kiện cho phụ huynh gửi các cháu vào các trường, lớp lân cận theo nguyện vọng để thuận tiện cho việc đưa đón các cháu. Ngay trong chiều nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 12 sẽ họp khẩn các chủ cơ sở tư thục để quán triệt hoạt động theo đúng quy định, chấn chỉnh ngay tình trạng ngược đãi, bạo hành trẻ. Song song với đó, Phòng sẽ tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội để nắm bắt kịp thời hoạt động của các cơ sở này, siết chặt công tác kiểm tra", ông Hùng cho biết thêm.

Trước cổng trường đã dán rõ thông báo cho các bậc phụ huynh về cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động 

Theo thông tin chúng tôi thu thập, hiện nay, trên địa bàn quận 12 có 53 trường mầm non, 257 nhóm lớp ngoài công lập đang nhận giữ hơn 2.900 trẻ ở độ tuổi nhà trẻ và khoảng 20.500 trẻ mẫu giáo.