Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Công binh Quân khu 9 đến chi viện

(VOH) - Chiều 2/1, lực lượng công binh của Quân khu 9 được chi viện đến hiện trường để cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông sâu 35m.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp chiều 2/1 cho biết, đến thời điểm hiện tại, Đồng Tháp huy động trên 230 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tham gia cứu hộ. 

“Đây là vụ tai nạn khẩn cấp, nguy kịch. Các lực lượng đang khẩn trương tìm kiếm các giải pháp cứu bé nhanh nhất và tập trung mọi nguồn lực cho việc cứu hộ, cứu nạn này. Hy vọng có kết quả sớm nhất để chấm dứt sự lo lắng của người dân và gia đình”, ông Bửu thông tin.

Lực lượng Quân khu 9 cũng được chi viện, sử dụng các thiết bị chuyên dùng để cưa khối bê tông, bất kể ngày đêm. Đây là đội cứu hộ chuyên nghiệp, có thiết bị chuyên dụng. 

Vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35m: Công binh Quân khu 9 đến chi viện 1
Hiện trường vụ việc.

Ông Đoàn Tấn Bửu cho biết: “Đây là vụ tai nạn hy hữu khi bé rơi thẳng vào trong lòng ống trụ bê tông hẹp, trong điều kiện không có không khí, không được ăn uống thì rất nguy hiểm. Chúng tôi sẵn sàng các phương án trong mọi điều kiện để cố gắng giảm tổn thương cho gia đình”

Hiện các lực lượng tập trung làm mềm đất xung quanh, giảm bám dính ma sát, khi nào đủ điều kiện sẽ rút trụ bê tông lên bằng các thiết bị chuyên dùng. Khi đưa trụ lên sẽ dùng thiết bị thăm dò tình hình của bé.