Vụ cháy chung cư Carina: Hỗ trợ gia đình bị nạn 20 triệu đồng

(VOH) - UBND Quận 8 sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng cho mỗi gia đình có người bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina.

Theo báo cáo nhanh của UBND Quận 8, vụ cháy chung cư Carina Plaza, số 1648 Võ Văn Kiệt, Phường 16, Quận 8, xảy ra vào lúc 01g25 phút ngày 23/3 tại tầng hầm Block A, nơi để xe chung cư.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, huy động tổng cộng 34 xe chữa cháy, trên 200 chiến sĩ thực hiện công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Đám cháy được khống chế lúc 03g00, đến 03g30 phút đám cháy được dập tắt.

Họp báo sáng nay về vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Ghi nhận thiệt hại ban đầu có 41 người thương vong. Trong đó, 13 người chết, 28 người bị thương. Phần lớn nạn nhân chết do ngạt khói. Nạn nhân nhỏ nhất 2 tháng 13 ngày tuổi.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, yêu cầu kiểm tra, đồng thời xây dựng lại quy trình phòng cháy chữa cháy trong các chung cư. Quy định rõ trách nhiệm của bộ phận trực chung cư. Ở các nước, khi bước vào chung cư, người dân phải đọc bảng hướng dẫn xử lý  khi cháy, thì cần phải xử lý như thế nào. Các chung cư cần bổ sung ngay quy định này.

UBND Quận 8 đã chỉ đạo di dời, bố trí nơi ở tạm cho những hộ dân sống tại các căn hộ bị ảnh hưởng bởi vụ cháy tại Trung tâm thương mại và Block C chung cư Carina và hỗ trợ mỗi gia đình có người bị nạn 20 triệu đồng.

Video Clip công tác cứu hộ, cứu nạn tại vụ cháy chung cư Carina Plaza vào rạng sáng 23/3.