Chờ...

Vụ cháy chung cư mini thể hiện 'sơ hở' trong công tác PCCC

VOH - Phát biểu tại phiên họp sáng 16/10 của UBTVQH, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ, các Bộ, ngành trong điều hành kinh tế xã hội năm 2023.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp cho rằng trong điều kiện khó khăn cả về tình hình quốc tế và những khó khăn nội tại, Chính phủ đã thành lập nhiều tổ công tác để thực hiện các mục tiêu về kinh tế xã hội…

Vụ cháy chung cư mini thể hiện 'sơ hở' trong công tác PCCC 1
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga

Liên quan đến tình hình cháy nổ trong thời gian qua, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho rằng tình hình cháy nổ trong những năm qua diễn biến phức tạp.

Vụ cháy chung cư mini đã thể hiện chúng ta còn sơ hở trong công tác PCCC, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp đề nghị cần tăng cường thực hiện các giải pháp Quốc hội đã đề ra trong Nghị quyết về PCCC.

Về thực trạng lừa đảo qua mạng xã hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp đề nghị Chính phủ tăng cường quản lý mạng xã hội để cảnh báo những trường hợp lừa đảo trên mạng xã hội để người dân được biết, phòng ngừa.

Về tình trạng bắt cóc, xâm hại trẻ em; Tình trạng sử dụng bóng cười, thuốc lá điện tử có trộn ma túy khá phổ biến, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp đề nghị Chính phủ tăng cường quản lý lĩnh vực này.

Nhiều cơ sở giáo dục đại học gặp khó khi áp dụng tự chủ đại học

Liên quan đến giáo dục, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho biết, lĩnh vực này thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận.

Vụ cháy chung cư mini thể hiện 'sơ hở' trong công tác PCCC 2
Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh

Tuy nhiên về phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn tới, cần xác định rõ vấn đề thiếu giáo viên và các chính sách cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên tiểu học và giáo viên mầm non...

“Hiện nay các cơ sở giáo dục đại học đang gặp nhiều khó khăn, kể từ khi áp dụng tự chủ đại học”, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh cho rằng đây cũng là vấn đề cần sớm quan tâm, giải quyết trong thời gian tới.

Liên quan đến giá sách giáo khoa, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục cũng đã làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo để có phương án giải quyết vấn đề này.