Vụ giòi lúc nhúc trong phần cơm của sinh viên: Đình chỉ hoạt động căn tin B3

(VOH) - Ban quản lý Ký túc xá (KTX) khu B Đại học Quốc gia TPHCM vừa kiểm tra và đóng cửa căn tin B3 vì thức ăn không đảm bảo vệ sinh.

Cụ thể, ngày 14/6/2016, một sinh viên sống trong Kí túc xá khu B Đại học Quốc gia TPHCM mua một phần cơm mang về tại nhà ăn B3. Sau khi về mở phần cơm ra thì bạn nữ này phát hiện trong thức ăn có lúc nhúc dòi. Theo như Trung tâm quản lý KTX, sau 15 phút nhận được thông tin sinh viên phản ánh về chất lượng thực phẩm căn tin B3, tổ vệ sinh an toàn thực phẩm KTX đã có mặt tiến hành kiểm tra toàn bộ thực phẩm và lập biên bản tạm ngưng hoạt động.

Phóng viên Đài Tiếng nói Nhân Dân TPHCM - VOH đã có phỏng vấn nhanh với ông Trần Thanh An, Giám đốc Ban quản lý KTX Đại học quốc gia TPHCM để làm rõ vấn đề này.

Ông Trần Thanh An, Giám đốc Ban quản lý KTX Đại học quốc gia TPHCM

*VOH: Thưa ông, vừa qua chúng tôi có nhận được thông tin một bạn sinh viên ở KTX khu B phản ánh về tình trạng thức ăn không hợp vệ sinh. Ông cho biết rõ hơn về vụ việc này?

- Ông Trần Thanh An: 11h30 ngày 14/6, chúng tôi có nhận được thông tin phản ánh trong một phần cơm sinh viên mang về nhà xuất hiện giòi. Chúng tôi lập tức kiểm tra ngay và xử lý. Chúng tôi đã thu gom tất cả đồ ăn của căn tin này lại. Và chúng tôi tiến hành kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra về mặt giấy tờ nguồn gốc thực phẩm thì quán này cũng đã trình được giấy an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra tất cả các dĩa cá thì chỉ có một phần duy nhất của sinh viên này là có giòi trong đầu cá chui ra.

*VOH: Trước vụ việc này, Ban quản lý KTX đã xử lý như thế nào?

- Ông Trần Thanh An: Trách nhiệm của người quản lý ở đây chúng tôi không trốn tránh. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm trước các bạn sinh viên. Và chúng tôi đã xử lý căn tin B3 theo đúng tinh thần khi đưa vào hợp tác. Chúng tôi sẽ đình chỉ hoạt động và xử lý nhanh chóng vụ việc này.

Nhà ăn B3 bị đóng cửa.

*VOH: Rất nhiều bạn sinh viên tại đây đang rất bức xúc và hoang mang, vậy Ban quản lý có biện pháp gì để các bạn yên tâm tiếp tục sinh hoạt tại đây, thưa ông?

- Ông Trần Thanh An: Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sinh viên là một trách nhiệm lớn của chúng tôi. Hàng ngày, chúng tôi đã xây dựng quy trình kiểm tra các bếp ăn. Tổng cộng 10 bếp ăn phục vụ  21.000 sinh viên và có hiện tượng này xảy ra là điều hết sức đáng tiếc. Chúng tôi thấy cần tăng cường hơn nữa ý thức trách nhiệm. Không thể để nhà ăn làm việc thiếu trách nhiệm như vậy, phải có lương tâm đối với sinh viên.

Trong 15 năm qua, chúng tôi chưa phát hiện một trường hợp ngộ độc thực phẩm nào trong KTX. Đây là hiện tượng có thật và chủ quán đã kí biên bản trước mặt sinh viên. Còn những chuyện về sau nữa thì chúng tôi cũng xin nói rằng ngày hôm nay chúng tôi đang tiếp tục xử lý. Chúng tôi cũng kêu gọi các bạn sinh viên hãy yên tâm. Chúng tôi là người tổ chức chăm lo đời sống vật chất văn hóa tinh thần cho các bạn thì chúng tôi phải chịu trách nhiệm trước các bạn không bao giờ bênh vực các quán ăn. 

*VOH: Cám ơn ông!