Vụ nổ tàu cá ở Phú Quốc, 3 bệnh nhân nặng được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy

(VOH) - Liên quan đến tình hình sức khỏe của các bệnh nhân trong vụ nổ tàu cá ở Phú Quốc, ngày 28/6/2016, bệnh viện Chợ Rẫy cho biết tại đây đang điều trị cho 3 bệnh nhân được chuyển lên từ bệnh viện Kiên Giang.

Bệnh nhân đầu tiên là Nguyễn Văn Tiếp được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng gãy 2 xương bánh chè hai bên, tổn thương vùng gối và có 1 tổn thương nhẹ ở gan nhưng không đáng kể. Do bệnh nhân bị tổn thương ở các vùng xương bánh chè nên các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi tổn thương mạch máu. Trong khi đó, 2 bệnh nhân Phan Thanh Sáng, sinh năm 1966 và Trần Văn Đen sinh năm 1986 được chuyển đến điều trị tại khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình.

Một trong ba bệnh nhân vụ nổ tàu cá đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Thạc sĩ bác sĩ Ngô Đức Hiệp – Trưởng khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình cho biết bệnh nhân Sáng được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng phỏng 73% độ 2 ở mặt, thân và tứ chi, hiện đang được điều trị tại phòng săn sóc đặc biệt của Khoa.

Riêng trường hợp của bệnh nhân Trần Văn Đen là phỏng 18% độ 2 ở mặt, cổ, thân và tứ chi. Tiên lượng về 2 trường hợp này, bác sĩ Đức Hiệp cho biết, do rơi xuống biển nên nhờ có nước biển mà tình trạng bỏng của các bệnh nhân không bị bỏng sâu hơn, bệnh nhân Trần Văn Đen có thể được xuất viện trong thời gian từ 10 – 15 ngày tới. Riêng bệnh nhân Sáng đang được điều trị tích cực, tình trạng của bệnh nhân vẫn đang trong vùng kiểm soát.

Được biết, trước đó, các nạn nhân tham gia đánh bắt trên tàu cá số hiệu CM98984 TS từ thị trấn Sông Đốc đến vùng biển Kiên Giang. Chiều 24/6, chiếc máy trên tàu phát nổ khiến 7 người trên tàu bị văng xuống biển. Ba nạn nhân đã tử vong, các nạn nhân còn lại được cảnh sát biển cứu hộ và chuyển đến Bệnh viện Kiên Giang sơ cứu sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.