Vụ sạt lở vùi lấp 11 người dân xã Phước Lộc: Tìm thấy 8 thi thể

(VOH) - Tính đến chiều 2/11, đã có 8 thi thể trong số 11 người dân bị mất tích tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Quảng Nam) được tìm thấy.

Ông Nguyễn Văn Quảng - Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) xác nhận vào chiều 2/11, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 8 thi thể trong số 11 người dân bị sạt lở vùi lấp tại thôn 3, xã Phước Lộc ngày 29/10.

Hiện trường vụ sạt lở tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Quảng Nam). Ảnh: SGGP

Theo đó, lực lượng tại chỗ của xã Phước Lộc đã được huy động đào bới đống sạt lở tại thôn 3 nhiều ngày qua để tìm người mất tích.

Trước đó ngày 1/11, thi thể nạn nhân thứ 7 được tìm thấy và sáng nay 2/11, lực lượng tìm kiếm đã tìm được nạn nhân thứ 8.

Như vậy, tính đến chiều 2/11, lực lượng chức năng đã tìm thấy 8/11 thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở ở xã Phước Lộc.

Sáng nay (2/11), 50 cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng và Tỉnh đội Quảng Nam, Huyện đội Phước Sơn và lực lượng dân quân tự vệ xã Phước Công đã hành quân băng rừng lên tiếp cận thôn 1 xã Phước Lộc.

50 cán bộ chiến sĩ được trang bị đầy đủ dụng cụ đi rừng và cuốc xẻng đã vượt qua suối tràn xã Phước Công lúc 8 giờ sáng.

Nhiệm vụ của nhóm này là vào hỗ trợ tìm kiếm 2 cán bộ xã Phước Lộc bị sạt lở vùi lấp tại thôn 1 trong lúc đi chống bão.

Hai ngày qua, 4 chuyến trực thăng cũng đã chở khoảng tám tấn hàng cứu trợ, quần áo thả xuống cho người dân bị cô lập ở xã Phước Lộc.

Vào lúc 11 giờ 25 phút ngày 29/10, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) thông tin: Trong khi các lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu hộ, cứu nạn vụ sạt lở vùi lấp 53 người ở Trà Leng, Trà Vân (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), thì tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn (Quảng Nam), xảy ra thêm 1 vụ sạt lở núi vùi lấp 11 người.

Vụ sạt lở nghiêm trọng đã khiến 5 người chết, 8 người mất tích tại thôn 1 và thôn 3 của xã Phước Lộc. Hiện tại, đường đi vào xã Phước Lộc vẫn còn bị chia cắt nhiều điểm, rất khó tiếp cận và cứu hộ.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó Chủ tịch huyện Phước Sơn cho biết, đến thời điểm này, theo nhận định hiện trường qua hình ảnh người dân và cán bộ thôn 3, xã Phước Lộc, đây không phải là một vụ sạt lở mà có thể là một trận lũ quét. Theo xác nhận của người dân, người thân trong gia đình và cán bộ thôn, trận lũ quét này khiến 11 người bị vùi lấp, người dân trong thôn đã tìm thấy 5 thi thể và bàn giao cho gia đình.

Đến 15 giờ cùng ngày, hiện trường vụ sạt lở vẫn đang bị cô lập, người dân trong thôn tự tìm cách tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp. Đến 17 giờ, người dân địa phương đã tìm thấy thi thể 5 nạn nhân trong vụ sạt lở.