Chờ...

Vụ sạt lở vùi xe khách ở Hà Giang: Tìm thấy 6 thi thể

VOH - Liên quan vụ sạt lở đất đá trúng vào xe 16 chỗ tại Hà Giang vào sáng nay (ngày 13/7), lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết đến 9h40 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy được 6 thi thể.

Các lực lượng quân đội, công an và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và các lực lượng trên địa bàn H.Bắc Mê đang tiếp tục tổ chức tìm kiếm người mất tích.

Vào rạng sáng ngày 13/7 làm đất đá trên núi che lấp toàn bộ xe ôtô chạy tuyến Hà Giang đi Bảo Lâm của Hợp tác xã vận tải Ngọc Hạnh, trên xe có 16 người.

nạn nhân tử vong sạt lở cứu hộ hà giang cacc
Một trong số các nạn nhân trong vụ việc - Ảnh: Công an Hà Giang

Sau khi xảy ra sạt trượt, sở Giao thông vận tải, đơn vị quản lý bảo dưỡng thường xuyên đã có mặt tại hiện trường ngay và thông báo các ngành chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường để khẩn cấp hỗ trợ và cứu người đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Tại vị trí xảy ra vụ việc vẫn đang tiếp tục sạt lở rất nguy hiểm cho người và phương tiện. 

Để phòng tránh các sự cố sạt lở, Sở Giao thông Vận tải Hà Giang chỉ đạo các đơn vị thực hiện trực bão lũ 24/24, tập trung kiểm tra rà soát các khu vực có nguy cơ ngập lụt, sụt lún, sạt lở đất, đá để có phương án xử lý và phân luồng giao thông; bố trí lực lượng trực gác hướng dẫn giao thông tại các vị trí nguy hiểm để người tham gia giao thông được an toàn.