Chờ...

Vụ tai nạn làm 5 người chết: Tạm giữ khẩn cấp tài xế xe 16 chỗ

VOH - Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời củng cố tài liệu để điều tra đối với Quách Đình Trọng, tài xế ô tô 16 chỗ trong vụ tai nạn làm 5 người chết.

Liên quan vụ tai nạn làm 5 người chết và 10 nạn nhân bị thương trên quốc lộ 1, sáng 1/11, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điều 260 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, cảnh sát cũng đã tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Quách Đình Trọng (sinh năm 1968). Ông Trọng là người lái xe 16 chỗ trong vụ tai nạn lúc rạng sáng 31/10.

nt
Hiện trường vụ tai nạn

Theo tài xế Trọng, thời điểm xảy ra tai nạn chỉ mới khởi hành chưa đầy 10 phút. Tại vị trí gần nơi xảy ra tai nạn tài xế có thấy một cành cây để dưới lòng đường làm vật cản nên đánh lái để tránh nhưng sự việc xảy ra nhanh khiến xe va vào xe container đang đậu ven đường rồi va chạm tiếp vào xe container đi chiều ngược lại.

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đang điều tra mở rộng vụ việc. Cơ quan chức năng sẽ củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố đối với Quách Đình Trọng để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.