Vụ TNGT nghiêm trọng ở Tây Ninh: Có thể do tài xế ngủ gật

(VOH) - Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào 4h sáng nay (2/10), trên đường tỉnh lộ ĐT 784, đoạn thuộc xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, làm 6 người chết.

Xe khách 16 chỗ đi hướng từ TPHCM đến trung tâm tỉnh Tây Ninh đã tông trực diện vào chiếc xe khách loại 50 chỗ chạy theo chiều ngược lại khiến 6 hành khách chết tại chỗ, nhiều người bị thương nặng. Một số nạn nhân nguy kịch đang cấp cứu tại bệnh viện.

Lãnh đạo địa phương cho biết, chiếc xe loại 16 chỗ chở khách từ An Giang đến tham quan Khu di tích núi Bà Đen tại huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh.

Sau tai nạn, chiếc xe 16 chỗ biển số An Giang gần như chỉ còn trơ lại phần khung xe. Thành xe và toàn bộ phần trần nóc bị vỡ nát. Trong khi đó, xe 50 chỗ biển số tỉnh Tây Ninh bị hư hỏng phần đầu.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Kienthuc

Sau khi xảy ra tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh, cùng các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ, xử lý vụ việc.

Trao đổi nhanh cùng phóng viên VOH lúc 12 giờ trưa hôm nay, ông Phạm Văn Tân cho biết: "Nhận định ban đầu ở hiện trường có thể em tài xế xe đến từ An Giang ngủ gật, bị lạc tay lái, đâm thẳng vô. Sau khi xảy ra tai nạn, tôi đã có mặt ngay tại hiện trường, các lực lượng cũng đã nhanh chóng có mặt cứu hộ, đưa người bị thương vào bệnh viện.

Bước đầu, người bị thương tỉnh hỗ trợ 3 triệu, huyện Dương Minh Châu hỗ trợ thêm 2 triệu. Với trường hợp người tử vong tỉnh hỗ trợ thêm 5 triệu, huyện 2 triệu.

Ngày mai, tỉnh sẽ cử đoàn đi An Giang thăm viếng gia đình có người tử vong. Đây là chuyện ngoài ý muốn. Tây Ninh là tỉnh được biểu dương về làm tốt công tác ATGT, những gì có thể làm được tỉnh đều làm hết để lo ATGT cho tốt".

Lực lượng chức năng Công an tỉnh Tây Ninh đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Kienthuc

Theo báo cáo nhanh của công an huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh, xe khách 16 chỗ chở khách xuất phát từ huyện An Phú, tỉnh An Giang vào khoảng 20h ngày hôm trước, khi đến địa điểm nêu trên đã chạy lấn tuyến, không đúng phần đường quy định dẫn đến tai nạn.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đang tiếp tục điều tra.