Chờ...

Vụ trẻ 5 tuổi tử vong trên xe đưa đón: Đại biểu Quốc hội nêu giải pháp

VOH - Liên quan đến sự việc một trẻ mầm non 5 tuổi ở Thái Bình tử vong trên xe đưa đón của trường do bị bỏ quên, trao đổi bên hành lang Quốc hội ngày 30/5, các đại biểu bày tỏ sự thương xót.

Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga  (Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương) cho biết dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự An toàn Giao thông đường bộ sẽ được thảo luận và cho ý kiến trong qua tới đây cũng có những mục quy định riêng.

Đại biểu cũng lưu ý các cơ sở giáo dục cần rà soát lại quy trình đưa đón, quản lý học sinh chặt chẽ hơn để đảm bảo an toàn.

dai bieu nguyen thi suu
Đại biểu Nguyễn Thị Sửu (đoàn Thừa Thiên Huế). Ảnh: QH

Đại biểu Nguyễn Thị Sửu (đoàn Thừa Thiên Huế) đề nghị cơ quan chức năng cần có sự thay đổi về thiết kế xe chở trẻ em mầm non.

Xe phải được thiết kế chuyên biệt, khác với xe đường dài chở khách để trong trường hợp bất khả kháng hoặc có tình huống xảy ra thì người bên ngoài vẫn nhìn thấy người mắc kẹt bên trong.

Đại biểu Tạ Văn Hạ (Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục) nhìn nhận do chúng ta còn "dễ dãi" trong lựa chọn người đảm trách nhiệm vụ đưa đón trẻ, chế tài xử lý không đủ nghiêm khắc, răn đe nên tới đây cần bổ sung quy định về những nội dung này.