Vụ xe Mercedes bị đánh trượt đăng kiểm: Do đăng kiểm viên sai sót

VOH - Cục Đăng kiểm Việt Nam thừa nhận đăng kiểm viên đã sai sót trong vụ ôtô Mercedes-Benz C250 Exclusive không đạt kiểm định vì lỗi mặt ca-lăng (lưới tản nhiệt) không đúng với hình dáng của NSX.

Ngày 17/5, xe ôtô Mercedes-Benz C250 Exclusive đến đơn vị đăng kiểm 5005V CN Hồng Hà ở quận Tân Bình, TPHCM để kiểm định.

Phương tiện trên đã bị đánh giá không đạt hạng mục kiểu dáng hình dạng xe thuộc công đoạn 1.

Đăng kiểm viên được giao nhiệm vụ thực hiện kiểm tra, xác định mặt ca lăng phía trước của ôtô không đúng với hình dáng của dòng xe Mercedes-Benz C250 Exclusive.

Tuy nhiên, chủ xe này khẳng định chưa từng thay đổi bất kỳ thông số kỹ thuật nào của xe và nhờ hãng xe kiểm tra để chứng minh chiếc xe của mình không hề thay thế mặt ca lăng.

Đăng kiểm viên vẫn không giải quyết và đã trả hồ sơ đồng thời yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt ca lăng và cản trước giống phiên bản C250 AMG mới được đăng kiểm lại.

Vụ xe Mercedes bị đánh trượt đăng kiểm: Do đăng kiểm viên sai sót 1
Ảnh minh họa - Internet 

Ngay sau đó, chủ xe đã phản ánh trên các trang mạng xã hội và đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam trả lời.

Nhận được thông tin sự việc, ngày 19/5, Cục Đăng kiểm đã yêu cầu đơn vị 5005V-CN Hồng Hà và đăng kiểm viên Trần Vũ Phương báo cáo giải trình.

Cục Đăng kiểm xác định đăng kiểm viên Trần Vũ Phương và đơn vị đăng kiểm 5005V-CN Hồng Hà thực hiện chưa đúng quy trình quy định tại Thông tư 02, thiếu sót trong công việc, chưa tra cứu đầy đủ thông tin kỹ thuật từ Cục, dẫn đến kết quả đánh giá chưa đúng.

Cục Đăng kiểm ngay lập tức yêu cầu đơn vị đăng kiểm 5005V-CN Hồng Hà chủ động liên hệ chủ phương tiện để xin lỗi, nhận thiếu sót và có trách nhiệm thực hiện cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định cho phương tiện.

Cục Đăng kiểm tiếp tục rà soát và hoàn thiện các hướng dẫn cho các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc để công tác kiểm định được thực hiện một cách đồng nhất, chính xác.

Cơ quan này cũng khuyến cáo người dân khi có vướng mắc trong quá trình đăng kiểm, liên hệ số hotline 0243.768.4706 của Cục Đăng kiểm để phản ánh và được hỗ trợ giải quyết.