Chờ...

Vũng Tàu: Xảy ra cháy tại kho hàng nội thất

VOH - Sáng 2/4, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho hàng nội thất ở số 1561, đường 30/4, Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy, Công an thành phố Vũng Tàu huy động xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai biện pháp dập lửa, chống cháy lan.

Các lực lượng của phường cùng người dân di chuyển hàng hóa của một số nhà bên cạnh đến nơi an toàn, phòng cháy lan.

Vũng Tàu: Xảy ra cháy tại kho hàng nội thất 1
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy cho biết đám cháy bùng phát tại kho hàng nằm ở phía sau cửa hàng. Đám cháy sau đó được dập tắt hoàn toàn, không cháy lan sang các nhà kế bên và không gây thiệt hại về người.

Lực lượng chức năng điều tra nguyên nhân gây cháy

Liên quan đến vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ tại TPHCM, Bà Vũ Yến Oanh, Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân Quận 8, cho biết vụ cháy lớn ở dãy nhà ven kênh Tàu Hủ, trên đường Phạm Thế Hiển, thuộc địa bàn phường 2, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh (khu vực giữa cầu Chữ Y và Nguyễn Văn Cừ) được dập tắt lúc 21 giờ 15 tối 1/4 cùng ngày.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ cùng các lực lượng chức năng xịt nước làm mát để điều tra nguyên nhân. Theo ghi nhận ban đầu, vụ cháy gây thiệt hại nhiều nhà cửa, tài sản nhưng không gây thương vong về người.

Thống kê ban đầu, tổng diện tích cháy là 470m².  Chất cháy chủ yếu là vật liệu gỗ cũ và đồ dùng trong gia đình. Lực lượng chữa cháy đã bảo vệ được dãy nhà phía trước khoảng 1.120m², dãy nhà liền kề phía bên phải của nhà cháy hoàn toàn.

Vũng Tàu: Xảy ra cháy tại kho hàng nội thất 2
Ảnh: TTXVN

Sáng 2/4, bà Trần Thanh Hà - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 - cho biết qua rà soát, hiện xác định ban đầu có 9 hộ bị ảnh hưởng trong vụ cháy. Trong đó, với 3 hộ bị thiệt hại nặng, quận 8 đã hỗ trợ ban đầu 41 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu đồng. Với 6 hộ thiệt hại nhẹ hơn, mỗi hộ được hỗ trợ 11 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu đồng.

Ông Tăng Xuân Phong - chủ tịch UBND phường 2, quận 8 (TPHCM) - cho biết phương án ban đầu, UBND phường sẽ hỗ trợ chi phí thuê nhà cho những người có nhà bị ảnh hưởng ở và sẽ tính phương án lâu dài, khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống của người dân. UBND phường 2 phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 8 và các đoàn thể đến thăm hỏi các nhà dân bị ảnh hưởng.