Vườn chim thú Đầm Sen sẽ là thành viên của Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á

(VOH) - "Phấn đấu đến tháng 11 năm nay, phải xây dựng Vườn thú Đầm Sen thành thành viên đạt chuẩn của Hiệp hội Các vườn thú Đông Nam Á". Đó là khẳng định của Tiến sĩ Phan Việt Lâm, Chủ tịch Hiệp hội Vườn thú Việt Nam tại Hội thảo chuyên đề “Làm phong phú chuồng trại, tập huấn phúc lợi động vật năm 2017” vừa diễn ra sáng 3/8 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. 

Được xây dựng từ năm 2011 trong không gian rộng 20.000 mét vuông, đến nay Vườn chim thú thiên nhiên Đầm Sen có khoảng 2.300 cá thể động vật hoang dã với tất cả 35 loài; trong đó có 15 loài bò sát, 20 loài chim thú quý hiếm.

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp hình kỷ niệm.

Ngoài ra, Công viên Văn hóa Đầm Sen còn nuôi dưỡng và chăm sóc và nhân giống thành công một số loài chim như két, nhan sen, đười ươi, dê, trăn… để phục vụ du khách tham quan, đặc biệt là các em học sinh đến trải nghiệm hoạt động ngoại khóa, từ đó nâng cao ý thức bảo tồn động vật hoang dã.

Ông Phan Việt Lâm cho rằng, phúc lợi cho động vật hoang dã là điều mà Vườn thú thiên nhiên Đầm Sen chú ý: "Phúc lợi động vật bao gồm nhiều yếu tố như: điều kiện chăn nuôi, nuôi dưỡng, dinh dưỡng, chế độ chăm sóc, trưng bày các động vật trong vườn thú như thế nào và mang lại lợi ích cho cộng đồng ra sao? Ở đây, ý nghĩa cao cả hơn việc thu tiền bán vé vì sẽ nâng cao ý thức bảo tồn thiên nhiên cho các em thiếu nhi khi đến tham quan, khi đó, động vật đã trở thành đại sứ của thiên nhiên, mang lại tình yêu đối với lớp trẻ, để sau này lớn lên họ sẽ có ý thức bảo tồn loài động vật đó".

Du khách tham quan chuồng nuôi thủ tại Vườn chim thú thiên nhiên Đầm Sen

Dự kiến, hội nghị các Vườn thú Đông Nam Á sẽ chính thức nhóm họp từ ngày 12- 17//11 tại Manila (Philippines). Tại hội nghị này, Hiệp hội Vườn thú Việt Nam sẽ đề nghị tổ chức này công nhận Vườn chim thú thiên nhiên Đầm Sen là thành viên đạt chuẩn Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á.