Chờ...

Xác định nguyên nhân tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Văn Linh làm 2 người chết

VOH - Ngày 30/9, nguồn tin từ cơ quan chức năng huyện Bình Chánh (TPHCM) đã xác nhận nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Văn Linh, làm 2 người tử vong.

Nguyên nhân được xác định là do tài xế ô tô không giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 6h05 ngày 23/9, khi ô tô con 5 chỗ do ông L.H.T. (40 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) điều khiển, chở bà N.T.P. (36 tuổi, ngồi bên ghế phụ) chạy hướng từ quận 7 về quốc lộ 1.

tai nạn giao thông liên hoàn 2 người chết

Khi đến đoạn qua xã An Phú Tây, ô tô của ông T. đã đâm vào xe tải biển số 66H-027.xx do ông Đ.H.C. (42 tuổi, ngụ quận 12) điều khiển, khi xe này đang giảm tốc do có gờ giảm tốc phía trước.

Sau va chạm, xe tải đã va vào ô tô con 7 chỗ của ông H.M.P. (29 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) và tiếp tục lao sang làn bên trái, đụng vào xe khách 16 chỗ do ông P.V.H. (46 tuổi, ngụ quận 7) điều khiển.

Hậu quả, ô tô của ông T. lao lên dải phân cách và va vào gốc cây, gây ra cái chết thương tâm cho ông T. và bà P. ngay tại chỗ.

Cơ quan chức năng chỉ ra rằng việc không giữ khoảng cách an toàn giữa các phương tiện là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông.

Theo khoản 1 Điều 12 của Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người lái xe phải tuân thủ quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.

Để phòng tránh tai nạn, việc giữ khoảng cách an toàn là cực kỳ quan trọng, giúp người lái có thời gian phản ứng trước những tình huống bất ngờ như xe phía trước thắng gấp hoặc chuyển hướng.

Các chuyên gia giao thông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuân thủ luật lệ, giữ tập trung khi lái xe và không chủ quan trong quá trình tham gia giao thông, nhằm bảo vệ bản thân và những người xung quanh.