Xăng Ron 95 tạo "keo" làm xe chết máy

(VOH) - Ngày 4/2, Petrolimex Sài Gòn có văn bản thông tin về vụ xăng nghi bị nhiễm bẩn. Từ nay trở đi, mọi thông tin phản hồi, khách hàng liên hệ số 0902.68.44.88 hoặc trực tiếp tại cửa hàng xăng đã giao dịch.

Ảnh: Dân Trí

Chết máy do xăng tạo keo nhựa

Theo đó, sau khi nhận được thông tin phản ánh xe sử dụng xăng RON 95 mua tại một số cửa hàng ở TPHCM bị chết máy vào chiều ngày 21 và 22-1, công ty này dừng bán xăng RON 95 nhập cùng lô hàng trong ngày 21 và 22-1; rút hết xăng RON 95 tại các cửa hàng xăng dầu gây ra hiện tượng chết máy và nhập lại vào bồn đã xuất ra ở Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

Về nguyên nhân, ông Quân cho rằng trong quá trình tồn chứa lâu ngày, xăng có chứa thành phần tạo keo bị tách lớp cục bộ ở đáy bồn. Do đó, một số xe bồn nhận xăng bị lẫn thành phần tạo keo (nhựa) cao hơn quy định do máy bơm hút hàng từ dưới đáy bồn.

Hàm lượng nhựa thực tế (sự tạo keo từ một số thành phần của xăng) là tác nhân chính làm dơ bộ lọc nhiên liệu dẫn đến xe chết máy.

Tổ chức đền bù

"Công ty chúng tôi xin nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi tất cả quý khách hàng về sự cố đáng tiếc xảy ra. Chúng tôi cam kết giải quyết đầy đủ và thỏa đáng cho quý khách hàng không may gặp sự cố vừa qua và rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm của chúng tôi", công văn do ông Quân ký nhấn mạnh.

Petrolimex tổ chức gặp gỡ khách hàng để thực hiện việc bồi thường chi phí bảo dưỡng xe (chủ yếu là thay bộ lọc nhiên liệu, súc rửa hệ thống xăng…).

Công ty này cho biết đang tiếp tục thống kê, xem xét khiếu nại để giải quyết bồi thường thỏa đáng cho các khách hàng còn lại.