"Xe buýt 5 sao" từ sân bay Tân Sơn Nhất về Quận 1 đi vào hoạt động

(VOH) - Ngày 19/5, tuyến xe buýt chất lượng cao Shuttle Bus số 49 chính thức khai trương tại cảng quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tuyến xe bus Shuttle Bus số 49. 

Đây là tuyến xe buýt chất lượng cao thứ 2 sẽ phục vụ nhu cầu đi lại từ sân bay Tân Sơn Nhất đi trung tâm thành phố và ngược lại của người dân và du khách quốc tế.

Nối tiếp thành công của tuyến xe buýt 109, Công ty Cổ phần Vận tải Hàng không Miền nam (SATSCO) tiếp tục đưa vào vận hành tuyến xe buýt Shuttle Bus số 49 nhằm giải quyết nhu cầu của hành khách di chuyển từ nội thành đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuyến xe buýt Shuttle Bus số 49 sẽ có thời gian di chuyển đến các địa điểm nhanh chóng hơn do lộ trình đi thẳng từ sân bay đến các điểm trong trung tâm thành phố, không dừng đỗ tại những trạm xe buýt công cộng.

Đặc biệt, với 2 điểm đỗ đặc biệt tại Nhà thờ Đức Bà và nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp khách du lịch có những trải nghiệm tuyệt vời tại những địa điểm nổi tiếng của thành phố. 

Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP HCM phát biểu tại lễ khai trương. 

Ông Bùi Xuân Cường trao quyết định thành lập và đưa tuyến xe buýt Shuttle Bus vào hoạt động.

Vẫn giữ nguyên những định hướng ban đầu do công ty đề ra, tuyến xe buýt Shuttle Bus số 49 được xây dựng và đưa vào hoạt động với tiêu chí hướng đến tiêu chuẩn 5 sao như sức chứa 29 hành khách, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III, hệ thống đảm bảo an toàn cho hành khách và wifi miễn phí.

Cùng với tuyến xe buýt 109 và tuyến xe buýt Shuttle Bus số 49 được dự báo sẽ góp phần tạo đươc thiện cảm và xây dựng một hình ảnh tốt đẹp về giao thông công cộng cũng như du lịch cho TP HCM.

Tuyến xe buýt Shuttle Bus số 49 được xây dựng và đưa vào hoạt động với tiêu chí hướng đến tiêu chuẩn 5 sao

Đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có khả năng giao tiếp tiếng Anh. 

Thông tin tuyến xe buýt Shuttle Bus số 49:

- Thời gian hoạt động: 05:00 sáng đến 01:30 tối

- Thời gian hành trình một chuyến xe: 30 – 40 phút

- Tần suất xe: 15 – 30 phút/chuyến

- Lộ trình tuyến: Ga Đến Quốc Tế Tân Sơn Nhất – Ga đến Quốc Nội Tân Sơn Nhất – Trường Sơn – Trần Quốc Hoàn – Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Duẩn – Công Xã Paris – Đồng Khởi – Đông Du – Hai Bà Trưng – Tôn Đức Thắng – Hàm Nghi – Bến Thành – Phạm Ngũ Lão – Nguyễn Trãi – Lê Lai – Nguyễn Hữu Cảnh – Cách Mạng Tháng 8 – Điện Biên Phủ - Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Nguyễn Văn Trỗi – Phan Đình Giót – Trường Sơn – Ga Đi Quốc Tế Tân Sơn Nhất.

- Giá vé: áp dụng một loại giá: 40.000đ/ hành khách.