Chờ...

Xe đầu kéo tông loạt xe dừng đèn đỏ, 2 người nhập viện

VOH - Sáng nay 4/2, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, khiến 2 người đi xe máy bị thương phải nhập viện, 4 ô tô và xe máy bị hư hỏng nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4h30, chiếc xe đầu kéo BKS 77C-140.71 kéo theo rơ-moóc đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam. Khi đến đoạn qua thôn Phước Lộc 1, xã Hoà Thành, thị xã Đông Hoà, tỉnh Phú Yên, xe này đã không làm chủ được tốc độ và tông vào 4 ô tô và xe máy BKS 77C1-720.76 đang dừng đèn đỏ.

Cú va chạm mạnh khiến xe đầu kéo lật nghiêng, đâm vào lan can bên đường, rơi xuống ruộng. Nhiều mảnh vỡ xe văng vãi khắp nơi, gây cản trở giao thông. 2 người đi xe máy bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu.

Xe đầu kéo tông loạt xe dừng đèn đỏ, 2 người nhập viện 1

Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 1. - Ảnh: VTC

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng CSGT, công an và y tế đã có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Được biết, xe đầu kéo này do tài xế Nguyễn Văn A (SN 1985, trú tại TPHCM) điều khiển, chở hàng từ TPHCM đi Hà Nội.

Cũng vào sáng nay, tại tỉnh Kon Tum, một vụ tai nạn giao thông khác cũng đã xảy ra trên quốc lộ 14, khiến một chiếc xe khách lao xuống vực sâu 20m, làm nhiều hành khách bị thương.

Theo đó, vào khoảng 7h, chiếc xe khách BKS 47B-005.29 chở hơn 30 người đang lưu thông theo hướng Bắc vào Nam. Khi đến xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, xe này đã mất lái, lao xuống vực bên đường.

Cảnh sát giao thông và cơ quan chức năng đã nhanh chóng tổ chức cứu hộ, đưa các nạn nhân ra khỏi xe, đưa đến trung tâm y tế huyện Đăk Glei để cấp cứu. Theo ghi nhận ban đầu, không có trường hợp tử vong, nhưng nhiều hành khách bị thương nặng, trong đó có trẻ em.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân của hai vụ tai nạn giao thông trên.