Xe khách 45 chỗ lấn làn gây tai nạn hết thời hạn phù hiệu 21 ngày

VOH - Xe khách 45 chỗ lấn làn gây tai nạn làm 1 người chết và nhiều người bị thương vào chiều 30/5 được cơ quan chức năng xác định hết thời hạn phù hiệu xe hợp đồng 21 ngày.

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe này chở 42 người.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình, xe khách giường nằm của ông Nguyễn Văn H. thuộc quản lý của Hợp tác xã dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ Đồng Hới, có địa chỉ tại phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới.

Xe này được Sở Giao thông vận tải Quảng Bình cấp phù hiệu xe hợp đồng vào ngày 9/5/2022. Phù hiệu có hiệu lực trong 1 năm.

Hợp tác xã này cho biết nhiều lần gọi cho chủ xe thông báo về việc thiết bị giám sát hành trình, camera xe hết hạn dịch vụ. Đơn vị này đề nghị chủ xe gia hạn đóng phí để duy trì tín hiệu nhưng xã viên không chấp hành.

Vì không tiếp tục gia hạn phù hiệu hợp đồng nên thiết bị giám sát hành trình và camera của xe đã không còn hoạt động và không thể quản lý.

Công an huyện đã tạm giữ lái xe Nguyễn Văn T. (tài xế xe 45 chỗ).

Theo thượng tá Thắng, việc tạm giữ lái xe Nguyễn Văn T. để tiếp tục điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Tài xế Nguyễn Văn T. (43 tuổi, trú Lâm Đồng) là người lái xe khách giường nằm 45 chỗ chở 42 người đi trên tuyến La Sơn - Túy Loan hướng Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng.

Xe khách 45 chỗ lấn làn gây tai nạn hết thời hạn phù hiệu 21 ngày 1
Xe khách 45 chỗ trong vụ tai nạn hết thời hạn phù hiệu xe hợp đồng 21 ngày

Khi đến km 61+400 (địa phận huyện Hòa Vang), tài xế cho xe vượt qua xe 16 chỗ đi cùng chiều phía trước và tông vào xe tải do tài xế Nguyễn Xuân K. (43 tuổi, trú Ninh Thuận) cầm lái chạy hướng ngược lại.

Xe giường nằm tiếp tục tông vào xe 16 chỗ khiến xe 16 chỗ bị lật làm chị D.P.T. (25 tuổi, quê Bình Định) tử vong tại chỗ. Cả hai tài xế không vi phạm nồng độ cồn.