Xu hướng du xuân năm mới gia tăng

(VOH) - Những năm gần đây, xu hướng du lịch mùa Xuân nói chung và dịp Tết nguyên đán nói riêng ngày càng tăng.

Thay vì loay hoay với tiệc tùng liên miên, các gia đình Việt ngày nay đón Tết khá gọn nhẹ. Sau Giao thừa, cúng kiến tổ tiên, mừng tuổi ông bà – cha mẹ là cả nhà cùng kéo va li lên đường du lịch. Đây cũng là một cách lý tưởng để đón chào năm mới hanh thông, tràn đầy năng lượng.

Tại TPHCM, sáng 25/1, nhiều Công ty du lịch cũng tổ chức lễ xuất hành ngay trong ngày đầu năm. Cụ thể, công ty Du lịch Vietravel hằng năm tổ chức lễ xuất hành đầu năm vào ngày mùng 1 Tết tại trụ sở chính và các chi nhánh trên toàn quốc. Du khách tham dự buổi lễ sẽ nhận “Lộc xuân” là những phong bao lì xì may mắn có giá trị đến 100 USD và lá bồ đề thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ).

Xu hướng du xuân năm mới gia tăng

Ảnh minh họa.  

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó TGĐ Công ty cho hay, với thời gian nghỉ lễ 7 ngày, du khách chủ yếu chọn tour dài này. Dịp Tết nguyên đán năm nay, công ty phục vụ khoảng 40.000 lượt khách du xuân Canh Tý, với những thị trường Fukushima (Nhật Bản), Bhutan, Hàn Quốc, Châu Âu hay Mỹ.

Đối với thị trường trong nước, các điểm đến miền Bắc, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Nha Trang…vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt, thị trường miền Tây Nam bộ năm nay trở nên sôi động hơn.

Trong mùa kinh doanh cao điểm Tết Nguyên đán 2020, Lữ hành Saigontourist phục vụ tổng cộng hơn 29.000 du khách trong nước và quốc tế. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Saigontourist cho hay, các tuyến du lịch trong nước có số khách đi đông nhất là miền Bắc, miền Tây và Côn Đảo và Phú Quốc, trong khi các tuyến nước ngoài thu hút nhiều khách nhất là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Úc... Tại các điểm khởi hành trên toàn quốc, phần đông du khách đều chọn ngày xuất hành đẹp vào mùng 2 Tết.

Dịp Tết nguyên đán này, Lữ hành Saigontourist còn phục vụ thêm 9 đoàn khách M.I.C.E (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị) đi các tuyến trong và ngoài nước như Yên Tử, Ninh Bình, Yên Bái, Nhật Bản, Myanmar, Malaysia. Bà Trà nói thêm. 

"Riêng tại TPHCM, du khách dành nhiều thời gian cho việc du xuân ngay trong ngày Mùng 1 Tết. Một số khách còn đi chơi xuyên Tết luôn, đó đa phần là người trẻ. Họ chọn hành trình dài ngày để trải nghiệm một cung đường hoặc một điểm đến mới, còn đa số du khách chọn trải nghiệm trong Mùng 1 hoặc Mùng 2 Tết." - bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết thêm.  

Trong lĩnh vực du lịch tàu biển, Saigontourist là đơn vị sẽ đón và phục vụ 4 chuyến tàu biển đến “xông đất” đầu năm tại Việt Nam vào các ngày 27 Tết, mùng 5, mùng 8 và mùng 10 Tết tại các cảng biển ở Bà Rịa, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, với khoảng 11.300 lượt du khách. Với nhiều du khách lần đầu đến Việt Nam, được khám phá và trả nghiệm văn hóa, phong tục Tết Việt khiến nhiều người thích thú.

Anh Matthew Hiddleston cho biết:"Chúng tôi đã cân đối rất nhiều giữa Malaysia hoặc Việt Nam, nhưng cuối cùng chọn lựa điểm đến Việt Nam vào dịp này. Có rất nhiều nét văn hóa trong lễ hội Tết của các bạn mà chúng tôi may mắn được khám phá. Đây là những kỷ niệm khó quên".

Du xuân năm mới, cầu chúc bình an và mọi việc hanh thông là điều mà ai cũng mong đợi. Một chuyến du lịch trong những ngày đầu xuân sẽ là bước đệm để sẵn sàng bước vào một năm mới, một Thập kỷ mới với ước vọng và thành công trong công việc và cuộc sống.

Từ hôm nay (25/1), hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc phải khai báo y tế - Từ ngày hôm nay (25/1), hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc tại các cửa khẩu sẽ phải khai báo y tế.
[Chùm ảnh] Pháo hoa lung linh chào năm Canh Tý 2020 - Trong thời khắc giao thừa, những màn pháo hoa rực rỡ đầy sắc màu được bắn lên bầu trời mang theo niềm tin, hy vọng của mọi người, mọi nhà vào một năm mới.