Báo điện tử Tuổi trẻ online ngày 22/7/2020 có bài viết về "Thấy gì từ 40% tàu biển Việt Nam phải ra nước ngoài sửa chữa?", trong đó nêu Đội tàu biển Việt Nam đứng thứ 4 trong khu vực ASEAN (sau Singapo, Indosesia và Malaysia) và đứng thứ 30 trên thế giới nhưng khoảng 40% đội tàu biển Việt Nam phải sửa chữa ở các cơ sở công nghiệp tàu thủy nước ngoài...
Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, có giải pháp xử lý sớm các tồn tại, vướng mắc của ngành đóng tàu.
Trước đó, bài báo nêu, số lượng tàu nhiều nhưng công nghiệp tàu thủy của Việt Nam chưa phát triển, khoảng 40% đội tàu biển Việt Nam phải sửa chữa ở các cơ sở công nghiệp tàu thủy nước ngoài. Các cơ sở công nghiệp tàu thủy trong nước chưa được bổ sung về vốn, hạ tầng cơ sở và thiết bị. Do đó, chưa thể thực hiện chiến lược phát triiển ngành công nghiệp đóng tàu với các mục tiêu của quy hoạch, chưa cạnh tranh được với các nước trong khu vực ASEAN và châu Á…
Theo Cục Hàng hải Việt Nam, hiện nay trên cả nước có 97 nhà máy đóng tàu có trọng tải từ 1.000 DWT trở lên và có 68 nhà máy đóng mới và sửa chữa tàu thuyền. Tổng công suất thiết kế của nhà máy đóng mới là 2,6 triệu DWT/năm, nhưng thực tế mới đạt được 0,8 triệu DWT/năm, tương đương 31% công suất.
Thông tin Hãng Mai Linh lập đội taxi phục vụ du khách nói tiếng Hoa là sai sự thật - (VOH) - Một số tài khoản mạng xã hội đăng thông tin kêu gọi tẩy chay Hãng taxi Mai Linh vì lập đội taxi riêng phục vụ du khách nói tiếng Hoa tại Hội An, tỉnh Quảng Nam, khiến nhiều người hoang mang.