Xuất cấp hơn 33.500 tấn gạo hỗ trợ học sinh

(VOH) - Bộ Tài chính vừa ban hành Quyết định giao Tổng cục Dự trữ Nhà nước xuất cấp (không thu tiền) hơn 33.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 42 tỉnh để hỗ trợ cho hơn 530.700 I học sinh.

Quyết định nêu rõ, trường hợp số lượng gạo thực tế tiếp nhận của địa phương trong học kỳ II thấp hơn số gạo Bộ Tài chính đã quyết định thì cấp theo số lượng gạo đề nghị của địa phương;

Trường hợp số lượng gạo thực tế địa phương tiếp nhận trong học kỳ II cao hơn số gạo Bộ Tài chính đã quyết định, thì tổng hợp đề nghị của địa phương, trình Bộ Tài chính xuất cấp gạo bổ sung để kịp thời xuất cấp cho các địa phương trong năm học.

Xuất cấp hơn 33.500 tấn gạo hỗ trợ học sinh 1
Xuất cấp hơn 33.500 tấn gạo hỗ trợ học sinh. Ảnh minh họa: Internet

Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo việc tiếp nhận, phân loại, sử dụng gạo hỗ trợ đúng đối tượng, mức hỗ trợ và thời gian hỗ trợ của năm học, tránh để thất thoát, tiêu cực trong quá trình tiếp nhận, phân phối gạo.

UBND các tỉnh chỉ đạo các đơn vị tiếp nhận gạo của địa phương vận chuyển gạo dự trữ quốc gia từ trung tâm huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đến các trường học hoặc địa điểm thích hợp để cấp phát cho các đối tượng theo đúng quy định.