Xuất hiện văn bản giả mạo về thời gian học sinh đi học trở lại

Ngay sau khi xuất hiện, văn bản được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội gây hoang mang cho rất nhiều phụ huynh.

Tối 12/2, mạng xã hội xuất hiện văn bản giả mạo Sở GD&ĐT TPHCM thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ.

Cụ thể, nội dung văn bản này chủ yếu thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc trên địa bàn TPHCM được nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 21/2.

Văn bản giả mạo sao chép lại nội dung văn bản thông báo nghỉ học lần một của Sở GD&ĐT TPHCM. Ảnh: Chụp màn hình.

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định trên SGGP Online, đây là văn bản giả mạo, đăng tải thông tin không đúng sự thật. Đến thời điểm này, văn bản mới nhất của Sở GD-ĐT TP là tờ trình gửi Thường trực UBND TP về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh đến hết ngày 16/2.

Ngoài ra, cũng trong sáng 12/2, Thường trực UBND TP đã có văn bản khẩn gửi Sở GD-ĐT, Sở Y tế và Sở Lao động - Thương binh và xã hội TP về yêu cầu rà soát cơ sở vật chất, chuẩn bị sẵn sàng các phương án đón học sinh trở lại trường học đồng thời báo cáo số liệu học sinh, sinh viên, giáo viên, nhân viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục và đào tạo, cơ sở dạy nghề trước khi có thông báo chính thức về thời gian học sinh đi học trở lại.