Xúc động hình ảnh Cảnh sát giao thông cõng dân vượt lũ

(VOH) - Hình ảnh CSGT Thừa Thiên Huế dầm mưa điều tiết giao thông và cõng người dân sơ tán đến nơi an toàn trong những ngày mưa lũ khiến nhiều người cảm động và khâm phục tinh thần vì dân.

Trong ngày 2/12, , trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều vùng thấp trũng bị ngập sâu.

Tại Km 867, đoạn qua Quốc lộ 1A, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc do mưa lớn, nước dâng cao, đoạn ngập sâu nhất lên hơn 1m, lực lượng Cảnh sát giao thông không cho các phương tiện lưu thông qua đoạn ngập sâu.

Xúc động hình ảnh Cảnh sát giao thông cõng dân vượt lũ 1
Lực lượng CSGT dầm mưa điều tiết giao thông tránh cho phương tiện lưu thông vào đoàn ngập nước

Theo csgt.vn Lực lượng CSGT thuộc Trạm CSGT Phú Lộc, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Đại uý Nguyễn Minh Hiếu, cán bộ Trạm Phú Lộc cho biết nước lũ dâng cao làm ngập nhiều nhà dân ở địa phương, để kịp thời sơ tán người dân đến nơi an toàn đơn vị cũng nhanh chóng tiếp cận các hộ dân bị nước tràn vào ngập sâu và ưu tiên các gia đình có người già, phụ nữ và trẻ em để nhanh nhất đưa đến nơi an toàn và hỗ trợ người dân đồ ăn, thức uống để đảm bảo sức khỏe.

Xúc động hình ảnh Cảnh sát giao thông cõng dân vượt lũ 2
Đại uý Nguyễn Minh Hiếu, cán bộ Trạm Phú Lộc cõng người dân sơ tán đến nơi an toàn

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Phòng CSGT cho biết trước diễn biến phức tạp của mưa bão Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị bố trí lực lượng 24/24 giờ, triển khai lực lượng kiểm tra, chốt chặn các tuyến đường có nguy cơ sạt lở, nước ngập đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện qua lại.

Hướng dẫn các phương tiện đi từ phía Bắc vào lưu thông theo hướng cao tốc La Sơn - Túy Loan; Các phương tiện lưu thông theo hướng khác nên dừng nghỉ lại các địa điểm an toàn như nhà hàng, quán cơm trên đường tránh vào thành phố Huế…

Dự báo những ngày tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo người tham gia giao thông thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình giao thông, các tuyến đường ngập lụt, sạt lở, cây đổ…, tuân thủ theo chỉ dẫn của lực lượng CSGT để tham gia giao thông an toàn, thông suốt.