Yêu cầu Chủ tịch Lâm Đồng kiểm tra, làm rõ các vụ phá rừng trên địa bàn

(VOH) - Trong những ngày qua, một số báo và Đài Truyền hình Việt Nam liên tục phản ánh, đưa tin về các vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ các vụ phá rừng xảy ra trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng mà báo chí phản ánh.

phá rừng

Hiện trường vụ chặt hạ hơn 200 cây sao, dầu tại xã Madagui, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng hồi tháng 9/2018. Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN

Trong những ngày vừa qua, một số báo và Đài Truyền hình Việt Nam liên tục phản ánh, đưa tin về các vụ phá rừng xảy ra trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; những cánh rừng bị triệt phá không chỉ do các cá nhân hay vài hộ gia đình mà có cả những doanh nghiệp liên quan đến các dự án trồng rừng, bảo vệ và phát triển rừng.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ các vụ phá rừng xảy ra trong thời gian vừa qua trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng mà báo chí và Đài Truyền hình Việt Nam đã phản ánh, đưa tin; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 31/12/2018./.