Yêu cầu Trường Phổ thông Năng khiếu không tổ chức kỳ thi AP

(VOH)- Sở GD-ĐT TPHCM vừa yêu cầu Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) không tổ chức kỳ thi AP (Advanced Placement).

Kỳ thi dự kiến diễn ra vào đầu tháng 5/2023.

Theo Sở GD-ĐT TPHCM, việc Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) tổ chức ôn tập và thi chương trình AP của Hoa Kỳ là chưa phù hợp với các nhiệm vụ được giao của trường trung học phổ thông chuyên.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM đề nghị Trường Phổ thông Năng khiếu thực hiện đúng Quy chế hoạt động của Đại học Quốc gia TPHCM, các quy định của Bộ GD&ĐT trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hoạt động của nhà trường.

Yêu cầu Trường Phổ thông Năng khiếu không tổ chức kỳ thi AP 1
Trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM)

Ngày 9/1/2023, website Trường Phổ thông Năng khiếu đăng tải thông báo về việc tổ chức ôn tập và thi chương trình AP (Advanced Placement) của Tổ chức giáo dục College Board, Hoa Kỳ từ năm học 2022-2023. Đây là chương trình dự bị đại học dành cho học sinh trung học.

Xem thêm: TPHCM: Tăng cường xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè

Học sinh có nhu cầu tham gia thi có thể đăng ký ôn tập từ ngày 30/1 đến ngày 21/4/2023 với mức phí 10 triệu đồng/môn/học sinh. Lệ phí thi là 5.000.000 - 5.500.000 đồng/môn/học sinh. Nhà trường tổ chức 2 hình thức ôn tập gồm học trực tiếp (cơ sở tại quận 5) và lớp học trực tuyến có giáo viên hướng dẫn.

Kỳ thi dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến ngày 12/5/2023