Đơn vị bầu cử số 4 - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Huỳnh Thành Đạt

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Huỳnh Thành Đạt.

Đơn vị bầu cử số 4 - Quận 5, Quận 10, Quận 11: Huỳnh Thành Đạt 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): Huỳnh Thành Đạt

- Sinh ngày: 26/8/1962

- Quê quán: xã An Định, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

- Hiện cư trú tại 458/46 đường 3 tháng 2, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa X, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Thường trực Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vật lý, Cử nhân Chính trị

- Đại biểu Quốc hội khóa XII (nhiệm kỳ 2007 - 2011), khóa XIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 8 năm 1981 đến tháng 9 năm 1986: Sinh viên Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 9 năm 1986 đến tháng 12 năm 1986: Ông học khóa Sĩ quan dự bị tại Trường Quân chính Quân khu 7.

- Từ tháng 01 năm 1987 đến tháng 7 năm 1996: Ông là cán bộ giảng dạy Khoa Vật lý tại Trường Đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 20 tháng 9 năm 1990.

- Từ tháng 7 năm 1996 đến tháng 8 năm 2001: Ông công tác tại Trường Đại học khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, giữ các chức vụ: Phó Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính Trường Đại học khoa học Tự nhiên thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 8 năm 2001 đến tháng 6 năm 2015: Ông là Đại biểu Quốc hội khóa XII (2007 - 2011) công tác tại Đại học Quốc gia và giữ các chức vụ: Chánh Văn phòng Đại học Quốc gia, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy cơ quan Văn phòng Đại học Quốc gia (2001 - 2004), Phó Giám đốc Đại học Quốc gia, Bí thư Đảng ủy cơ quan Văn phòng Đại học Quốc gia, Phó Bí thư Đảng ủy Đại học Quốc gia, Bí thư Đảng ủy Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 6 năm 2015 đến nay: Ông là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (Tháng 01 năm 2016), Đại biểu Quốc hội khóa XIII (2011 - 2016), Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa X (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và giữ các chức vụ: Phó Giám đốc Đại học Quốc gia, Bí thư Đảng ủy Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ông đã được tặng thưởng: Huy chương “Vì Thế hệ trẻ”, Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chiến sĩ thi đua cấp Bộ, Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tôi vinh dự được tham gia hai nhiệm kỳ Quốc hội (khóa XII và khóa XIII). Được sự ủng hộ, giúp đỡ của Nhân dân, Cử tri, Cấp ủy, Chính quyền và Mặt trận Tổ quốc các cấp, tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân của mình, chuyển tải được ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân đến diễn đàn Quốc hội, đến các cơ quan hữu quan; tham gia tích cực công tác xây dựng pháp luật, công tác giám sát chuyên đề, giám sát tối cao của Quốc hội; và cùng với tập thể Quốc hội bàn bạc, quyết định những vấn đề lớn, trọng đại của đất nước… Nếu tiếp tục có cơ hội được tham gia Quốc hội khóa XIV, chương trình hành động của tôi sẽ tập trung vào những nội dung sau đây:

I. Với mối quan hệ với cử tri, với nhân dân:

Tôi sẽ chủ động, tích cực và thường xuyên liên hệ, gặp gỡ với cử tri nơi ứng cử và nơi cư trú để tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu những đề xuất, hiến kế của cử tri từ đó chuyển tải, phản ánh đến Quốc hội, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý, giải quyết các kiến nghị của cử tri.

II. Về lĩnh vực giáo dục - đào tạo:

Cần khẳng định rằng: giáo dục phải thực sự là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển; giáo dục tạo ra nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ góp phần quyết định sự phát triển của đất nước. Trên tinh thần đó, tôi sẽ quyết tâm theo đuổi những vấn đề sau:

1. Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nhằm mục tiêu chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo; giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả trong môi trường hội nhập và toàn cầu hóa.

2. Giáo dục, hun đúc tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên, học sinh để mai sau lập nghiệp, lập thân, phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc.

3. Thúc đẩy phát triển phong trào xã hội học tập, học tập suốt đời trong mọi gia đình, cộng đồng dân cư và toàn xã hội góp phần tạo nguồn nhân lực có kỹ thuật, tri thức cao phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

III. Về lĩnh vực kinh tế - xã hội:

Tôi đặc biệt quan tâm đến những vấn đề sau đây:

1. Những vấn đề chung: nạn tham nhũng vẫn chưa được ngăn chặn và đẩy lùi hiệu quả; tai nạn giao thông chưa giảm; nợ công, bội chi ngân sách tăng cao; thủ tục hành chính còn nhiều bất cập gây bức xúc cho người dân, cho doanh nghiệp; an sinh xã hội còn khó khăn; ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, hạn hán, xâm nhập mặn ngày càng gay gắt ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống người dân.

2. Phạm vi thành phố Hồ Chí Minh: quyết tâm triển khai các chương trình đột phá của thành phố, xây dựng thành phố trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình; có vai trò đầu tàu và động lực trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; sớm trở thành một trong những trung tâm về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ, giáo dục của khu vực Đông Nam Á.

Nếu tiếp tục được nhân dân và cử tri tín nhiệm bầu tôi làm Đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa, nguyện đem hết sức mình phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân, thực thi tốt nhất chức trách của người đại biểu nhân dân, góp phần mình vào công cuộc xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng và sự nghiệp bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thiêng liêng của chúng ta.