Đơn vị bầu cử số 1 - Quận 1, Quận 3, Quận 4: Lâm Đình Thắng

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội Khóa XIV (nhiệm kỳ 2016 - 2021) - Quận 1, Quận 3, Quận 4: Lâm Đình Thắng.

Đơn vị bầu cử số 1 - Quận 1, Quận 3, Quận 4: Lâm Đình Thắng 1

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

- Ứng cử viên (ĐBQH): Lâm Đình Thắng

- Sinh ngày: 30/8/1981

- Quê quán: xã Vĩnh Lợi, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

- Hiện cư trú tại 212 Đường số 7 Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Thành Đoàn.

- Nghiên cứu sinh Kinh tế, Thạc sỹ Quản trị nguồn nhân lực, Cử nhân Công nghệ thông tin, Cử nhân Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ năm 1999 đến năm 2004: Ông học tập tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, giữ các chức vụ: Bí thư Chi đoàn lớp 99C1, Phó Bí thư Đoàn khoa, Liên chi Hội trưởng Khoa Công nghệ thông tin; Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường; Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

- Từ tháng 06 năm 2004 đến tháng 05 năm 2010: Ông là cán bộ Ban Đại học chuyên nghiệp Thành Đoàn; Ủy viên Ban Thư ký, Chánh Văn phòng Hội Sinh viên Thành phố; Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, Giám đốc Trung tâm Phát triển KHCN Trẻ Thành Đoàn; Bí thư Đoàn Cơ quan Thành Đoàn; Phó Chánh Văn phòng Thành Đoàn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Chánh Văn phòng Thành Đoàn; Bí thư Chi bộ Văn phòng 1; Bí thư Đảng ủy bộ phận Khối Phong trào.

- Từ tháng 05 năm 2010 đến tháng 12 năm 2011: Ông học tập Cao học chương trình Quản trị nguồn nhân lực tại Đại học Kỹ thuật Swinburne – Úc (Chương trình đào tạo Thạc sỹ, Tiến sỹ của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh).

- Từ tháng 01 năm 2012 đến tháng 02 năm 2014: Ông là Ủy viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Đảng ủy viên Đảng ủy cơ quan Thành Đoàn, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở Cơ quan Thành Đoàn; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành Đoàn, Phó Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Thành Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy cơ quan Thành Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn viên chức Thành phố.

- Từ tháng 03 năm 2014 đến nay: Ông là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Thành Đoàn.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tôi nhận thức rằng Đại biểu Quốc hội không phải là một quyền lợi mà là một trọng trách được nhân dân giao phó cho một đại biểu cụ thể nhằm thể hiện tiếng nói, nguyện vọng của nhân dân tại Quốc hội để góp phần xây dựng Pháp luật, chính sách thúc đẩy sự phát triển của đất nước và chất lượng cuộc sống của nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Quốc hội, ngoài nhiệm vụ chung của một Đại biểu Quốc hội theo quy định, tôi sẽ tập trung thực hiện một số nội dung tâm huyết sau:

- Thứ nhất, tôi sẽ xây dựng các phương thức để lắng nghe ý kiến của nhân dân, cử tri vì chỉ lắng nghe và thấu hiểu được tâm tư và nguyện vọng chính đáng của người dân thì mới có thể thực hiện tốt vai trò của người đại biểu do nhân dân bầu chọn. Tôi sẽ xây dựng kế hoạch tiếp xúc, đi thực tế, lắng nghe ý kiến cử tri định kỳ hàng năm để có cơ sở thực tiễn kiến nghị những vấn đề có liên quan trên nghị trường. Ngoài ra, tôi cũng sẽ xây dựng kênh tiếp thu ý kiến của cử tri, đặc biệt là cử tri trẻ trên mạng Internet.

- Thứ hai, tôi sẽ tham gia ý kiến với Quốc hội những quyết sách về vấn đề giáo dục - đào tạo, phát huy chất xám của trí thức trẻ trong và ngoài nước đóng góp cho sự phát triển của đất nước, các cơ chế, chính sách giúp cho mọi tầng lớp nhân dân có cơ hội tiếp cận công bằng với giáo dục và đào tạo, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn; vấn đề nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên; chính sách hỗ trợ doanh nhân trẻ và thanh niên khởi nghiệp; chính sách hỗ trợ thanh niên yếu thế có cơ hội hòa nhập cộng đồng và phát triển một cách bình đẳng.

- Thứ ba, tôi rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Tôi sẽ đề nghị tăng cường đầu tư các điểm sinh hoạt văn hóa lành mạnh, thể dục thể thao cho cộng đồng đi kèm với chính sách đầu tư cán bộ để quản lý và phát huy những địa điểm này; các chính sách bảo vệ và xây dựng môi trường. Đồng thời tôi sẽ kiên quyết đề nghị những chính sách thúc đẩy tính hiệu quả của công tác quản lý nhà nước đối với những chương trình, thông tin giải trí kém văn hóa, ảnh hưởng đến giá trị đạo đức, nhân cách của thanh thiếu nhi và người dân Việt Nam.

- Thứ tư, từ những kiến nghị của cử tri, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh niên, tôi sẽ cùng với tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội tổ chức các hoạt động chăm lo cho các đối tượng thanh thiếu nhi, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phát huy, kết nối trí tuệ, sức lực của thanh niên và các nguồn lực xã hội để tham gia thực hiện các công trình đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố Hồ Chí Minh và đất nước.

- Cuối cùng, cho dù tôi có trúng cử Đại biểu Quốc hội hay không, tôi vẫn sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhất từng nhiệm vụ được giao và sẽ kiên trì thực hiện những điều trên trong phạm vi, chức trách của mình.